โปรตีนจากพืช คำแนะนำง่ายๆ ในการได้รับศูนย์โภชนาการ Kendall Reagan อย่างเพียงพอ

การรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือลดเนื้อสัตว์ไม่ได้หมายความว่าอาหารของคุณจะมีโปรตีนลดลง มีอาหารจากพืชมากมายที่มีสารอาหารที่สำคัญนี้ นอกจากจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนยังมีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก การฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บหรือการผ่าตัด ควบคุมความอยากอาหารของคุณ และการเจริญเติบโตที่ดี (โดยเฉพาะสำหรับเด็กและวัยรุ่น) โปรตีนจากพืชยังมีคุณประโยชน์มากมายโดยเฉพาะต่อสุขภาพของหัวใจ คอเลสเตอรอล และการวิจัยบอกเราว่าพืชตระกูลถั่วช่วยให้คุณมีอายุยืนยาวเป็นพิเศษ สถาบันวิจัยโภชนาการออสเตรเลียได้สรุปการวิจัยเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและสุขภาพในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา และตรวจสอบคำถามที่พบบ่อยที่สุดเกี่ยวกับโปรตีนจากพืช การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน (ซึ่งมักอาศัยโปรตีนจากพืช) มีความเสี่ยงต่อโรคบางชนิดลดลง เช่น มะเร็ง เบาหวานประเภท 2 ความดันโลหิตสูง โรคอ้วน และโรคหัวใจขาดเลือด ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติเต็มตัว กำลังเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ชั่วคราว หรือเพียงต้องการเพิ่มอาหารที่มีพืชเป็นหลักในอาหารของคุณ Plant Protein™ มอบโปรตีนมังสวิรัติคุณภาพสูงและกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุน วิถีชีวิตที่กระตือรือร้น คุณอาจระมัดระวังในการปรับขนาดโปรตีนจากสัตว์กลับคืนเนื่องจากกลัวว่าจะขาดสารอาหาร แต่ถ้าคุณควบคุมอาหารด้วยอาหารที่หลากหลาย คุณสามารถแก้ไขกรดอะมิโนทั้งหมดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้ดีที่สุด Cedars-Sinai ตั้งข้อสังเกต ในขณะเดียวกัน การทบทวนการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 15 รายการ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 856 คน ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 ในหัวข้อ Nutrients พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารไม่เลือกมื้อ — คนที่กินทั้งโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ — มีตัวเลขความดันโลหิตตัวล่างและค่าความดันโลหิตซิสโตลิกสูงกว่าผู้ที่เป็นมังสวิรัติ ความดันโลหิตที่ลดลงสามารถทำให้สุขภาพดีขึ้นและความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจลดลงตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC)

ตามทฤษฎีแล้ว การเพิ่มการบริโภคพืชผลเหล่านี้ผ่านการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถช่วยทำให้ระบบการเกษตรของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประชากรของเรายังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอาหารก็ขาดแคลนมากขึ้นทั่วโลก มันสมเหตุสมผลแล้วที่แคลอรี่ที่เราปลูกจะถูกบริโภคแทนที่จะนำไปใช้เลี้ยงสัตว์อื่นๆ เพื่อให้ได้แคลอรี่โดยรวมที่ลดลง คาดว่าธัญพืชจะใช้เวลาประมาณ a hundred แคลอรี่ในการผลิตเนื้อวัว three แคลอรี่ อย่างไรก็ตาม พวกเขาขาดวิตามินบี 12 ซึ่งพบได้ในสัตว์เท่านั้น และโปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยสังกะสี วิตามินดี และโอเมก้า three ที่สำคัญ กรดไอโคซาเพนตะอีโนอิก (EPA) และกรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก (DHA) มากกว่า อย่างที่คุณเห็น มีเหตุผลมากมายที่ควรพิจารณารวมผงโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง เช่น ProSupps Plant Perform ไว้ในสูตรอาหารเสริมของคุณ ตัวอย่างเช่น ผงหลายชนิดมีธาตุเหล็กซึ่งสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย และปรับปรุงระดับพลังงานและความสามารถในการมีสมาธิ สารอาหารอื่นๆ ที่มักพบในผงจากพืช ได้แก่ สังกะสี แมกนีเซียม แคลเซียม และกรดไขมันโอเมก้า 3 หากคุณใช้โปรตีนเชคแทนมื้ออาหาร หรือหากคุณเพียงต้องการเพลิดเพลินกับของว่างหลังออกกำลังกายที่จะช่วยให้คุณอิ่มได้จนถึงมื้อถัดไป ผงโปรตีนจากพืชอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าที่ควรพิจารณา เส้นใยพิเศษจะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงปัญหาการขับรถในนาทีสุดท้ายได้ง่ายขึ้น โดยทั่วไปความสามารถในการย่อยได้นั้นสามารถทนต่อได้ดี และคุณประโยชน์ทางโภชนาการเพิ่มเติมทำให้ผลิตภัณฑ์นี้เป็นตัวเลือกที่เป็นที่ต้องการสำหรับผู้ที่ต้องการแนวทางการบริโภคอาหารแบบองค์รวม

[2]“ฉลากข้อมูลโภชนาการเชิงโต้ตอบ – โปรตีน” สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา/scripts/interactivenutritionfactslabel/protein.cfm ข้อมูลสอดคล้องกับการใช้งานบนแพลตฟอร์มหลังปี 2015 เมตริกการใช้งานปัจจุบันมีให้บริการหลายชั่วโมงหลังจากการเผยแพร่ทางออนไลน์ และอัปเดตทุกวันในวันธรรมดา เตรียมควินัวชุดใหญ่ไว้ล่วงหน้าเพื่อผสมกับถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเลนทิล ผัก และซอสหรือน้ำสลัดสำหรับมื้อกลางวันที่ง่ายและรวดเร็ว จิบนมถั่วเหลืองแก้วใหญ่เพียงอย่างเดียวหรือใช้ในสมูทตี้เพื่อเติมพลังหลังออกกำลังกาย คุณยังสามารถใช้ในสูตรอบหรือซอส หรือเทลงบนซีเรียลหรือกราโนล่าก็ได้ ในฐานะหนึ่งในแบรนด์ไม่กี่แบรนด์ที่สร้างสูตรขั้นสูงที่เรานำออกสู่ตลาดจริงๆ โปรตีน Rule 1 อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมือนใครในการรักษาการควบคุมอย่างสมบูรณ์ตลอดทุกขั้นตอนในกระบวนการ

นักกีฬาหลายคนหันมารับประทานเวย์โปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนประเภทนี้จะทำให้ร่างกายสลายและดูดซึมได้ง่ายกว่า ซึ่งทำให้เวย์ได้เปรียบกว่าแหล่งอื่นๆ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และผัก ใครๆ ก็บริโภคผงโปรตีนจากพืชได้ โดยทั่วไป คนที่รับประทานอาหารวีแกนหรืออาหารจากพืช หรือผู้ที่หลีกเลี่ยงนมหรือแพ้แลคโตสจะใช้ผงโปรตีนจากพืช ควินัวเป็นเมล็ดพืชและคุณจะพบพันธุ์สีขาว สีแดง สีดำ หรือแบบผสม ควินัว one hundred กรัม (น้ำหนักปรุงสุก) จะให้โปรตีนเกือบ 4 กรัม แต่ยังเรียกอีกอย่างว่าโปรตีนสมบูรณ์ซึ่งหมายความว่ามีกรดอะมิโนทั้งหมด 22 ชนิด ทำให้เป็นควินัว ทางเลือกที่ดีสำหรับคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าวและคูสคูส ค้นพบแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มการบริโภคของคุณในฐานะวีแกน รวมถึงถั่ว เต้าหู้ ควินัว ถั่วและเมล็ดพืช ธัญพืชและผัก

โดยทั่วไปแล้ว ผู้คนควรพยายาม “เน้นโปรตีนจากพืช” Velazquez กล่าว แต่โปรตีนที่มีไขมันน้อย เช่น ปลา อาหารทะเล ไก่ และไก่งวง ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน หากผู้คนต้องการยึดติดกับโปรตีนจากสัตว์บางชนิด นอกจากโปรตีนที่ช่วยในการลดน้ำหนักแล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญในการรักษาร่างกายให้แข็งแรงในขณะที่ผู้คนลดแคลอรี่อีกด้วย พืชอาจมีความได้เปรียบด้วยสารประกอบจากพืชที่มีลักษณะเฉพาะที่เรียกว่าไฟโตเคมิคอล คำว่า “ไฟโต” หมายถึงพืช นอกจากจะมีวิตามินและแร่ธาตุในปริมาณสูงแล้ว สารพฤกษเคมีเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลว่าทำไมพืชส่วนใหญ่จึงถือเป็นซุปเปอร์ฟู้ด

เนื้อสัตว์ อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์จากนมไม่มีใยอาหารตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ย่อยไม่ได้ซึ่งช่วยให้แบคทีเรียในลำไส้ของเรามีความสุข และระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้ดี แต่โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเลนทิล ถั่ว และโปรตีนจากพืชอื่นๆ ที่เป็นทั้งอาหารก็มี แม้ว่าคุณอาจต้องใช้กลยุทธ์มากกว่านี้เล็กน้อยเมื่อรับประทานอาหารมังสวิรัติ แต่คุณสามารถได้รับโปรตีนเพียงพอจากพืชเพียงอย่างเดียว อาหาร เช่น ผักใบเขียว เต้าหู้ เมล็ดพืช ควินัว และพืชตระกูลถั่ว มีปริมาณโปรตีนสูง ให้สารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นต่อสุขภาพ และสามารถเตรียมได้หลายวิธี อาหารที่มีโปรตีนแตกต่างกันในด้านปริมาณพลังงานและสารอาหาร รวมถึงปริมาณและคุณภาพโปรตีน (ดูตารางที่ 1) เขากล่าวเสริม นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่จำกัดว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณออนซ์เทียบเท่าจากแหล่งต่างๆ โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารผสมจะส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการย่อยและใช้โปรตีนอย่างไร แทนที่จะเน้นไปที่โปรตีนชนิดเดียว การเน้นไปที่การกินอาหารให้หลากหลายจะดีกว่า วิธีนี้สามารถช่วยให้แน่ใจว่าคนๆ หนึ่งจะได้รับสมดุลของกรดอะมิโนและสารอาหารสำคัญอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ผลิตภัณฑ์จากสัตว์มีไขมันอิ่มตัวและมีระดับคอเลสเตอรอลสูงกว่าแหล่งโปรตีนจากพืช บุคคลอาจต้องการหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ด้วยเหตุผลเหล่านี้

เราได้กำหนดไว้แล้วว่าผู้หมิ่นประมาทได้รับโปรตีนมากเกินพอ แต่เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมให้โปรตีนที่ “ดีกว่า” ในเชิงคุณภาพมากกว่าแหล่งที่มาจากพืชหรือไม่ ไม่ใช่ด้วยการยิงระยะไกล “เป็นเวลานานแล้วที่เราสอนในโลกโภชนาการเกี่ยวกับแนวคิดเรื่องโปรตีนเสริมในมื้ออาหาร โดยผสมแหล่งโปรตีนทั้งสองนั้นเข้าด้วยกัน ได้แก่ ธัญพืชและพืชตระกูลถั่ว เพื่อพยายามสร้างสมดุลระหว่างข้อเสียของโปรตีนอื่นๆ” Hertzler กล่าว สำหรับผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืชในปัจจุบัน ผู้ผลิตจะทำซ้ำเนื้อสัมผัสนั้นโดยจับโปรตีนถั่วที่มีพื้นผิวเข้ากับไฮโดรคอลลอยด์และเหงือก และปรับปรุงรสชาติด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุง เริ่มต้นด้วยการดูโปรตีนในระดับพื้นฐานที่สุด สารอาหารหลักนี้เป็นส่วนสำคัญของทุกเซลล์ในร่างกายมนุษย์ (แต่สารอาหารหลักเป็นหนึ่งในสามสารอาหารที่ร่างกายต้องการในปริมาณมาก คาร์โบไฮเดรตและไขมันเป็นอีกสองสารอาหาร) โปรตีนมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโตและพัฒนาการโดยการสร้างและซ่อมแซมเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆ ของร่างกาย (รวมถึงกล้ามเนื้อของคุณด้วย กระดูก อวัยวะ และผิวหนัง) ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อธิบาย นอกจากนี้ยังจำเป็นสำหรับการทำงานของร่างกายต่างๆ ตั้งแต่การแข็งตัวของเลือดและการผลิตฮอร์โมนไปจนถึงการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน ใช่แล้ว สิ่งนี้สำคัญมาก เอนไซม์เหล่านี้ช่วยสลายโปรตีนวีแก้นให้เป็นสายโซ่กรดอะมิโนอย่างง่ายและอำนวยความสะดวกในการดูดซึมกรดอะมิโนเหล่านี้ภายในร่างกาย ในวงกว้างมากขึ้น การบริโภคเนื้อแดงจำนวนมากโดยเฉพาะแปรรูป มีความเชื่อมโยงกับอัตราที่สูงขึ้นของโรคเบาหวานประเภท 2 โรคหัวใจ และการเสียชีวิต

โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโนสายยาว 21 สาย ซึ่งเชื่อมต่อกันในลำดับที่ต่างกัน โปรตีนแต่ละชนิดมีจำนวน ประเภท และการรวมกันของกรดอะมิโนที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่ามันคืออะไรและทำงานอย่างไร โปรตีนจากสัตว์เป็นที่รู้จักว่าเป็นแหล่งโปรตีนสมบูรณ์คุณภาพสูง เนื่องจากมีกรดอะมิโนถึง 21 ชนิด โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มีคุณภาพต่ำกว่า เนื่องจากขาดกรดอะมิโนหนึ่งตัวหรือมากกว่า จึงถูกเรียกว่าแหล่งโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าเราต้องรวมโปรตีนจากพืชจากแหล่งต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ ถั่ว ข้าวกล้อง อัลมอนด์ ทานตะวัน และโปรตีนจากถั่วเหลืองล้วนเป็นโปรตีนจากพืชที่มักใช้เป็นผงโปรตีนจากพืชและแท่ง ดังนั้น “ในแง่ของความเพียงพอทางโภชนาการอย่างเคร่งครัด จะง่ายกว่าเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้บริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นโดยการบริโภคโปรตีนจากสัตว์” Whitney Linsenmeyer, Ph.D., R.D. ผู้สอนด้านโภชนาการและการควบคุมอาหารใน Doisy College of Health Sciences ที่ มหาวิทยาลัยเซนต์หลุยส์และโฆษกของ Academy of Nutrition and Dietetics บอกกับ SELF การรับประทานโปรตีนจากสัตว์ในปริมาณที่เพียงพอในอาหารของคุณจะช่วยรับประกันว่าคุณจะไม่พลาดกรดอะมิโนที่จำเป็นใดๆ ถั่วและข้าวเป็นแหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุดสองแหล่ง ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงรวมอยู่ในผลิตภัณฑ์นี้ โปรตีนจากถั่วและข้าวมีกรดอะมิโนเสริมซึ่งได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมโดยโปรไฟล์กรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วนซึ่งพบในเมล็ดดาวอินคาโบราณ

โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ในขณะที่โปรตีนจากพืชจะไม่สมบูรณ์ นี่ไม่ได้หมายความว่าโปรตีนจากพืชไม่ดีต่อสุขภาพของคุณ หมายความว่าคุณต้องการความหลากหลายมากขึ้นเพื่อให้ร่างกายได้รับอัตราส่วนกรดอะมิโนที่เหมาะสม “คุณได้โปรตีนมาจากไหน” เป็นคำถามที่พบบ่อยที่สุดของผู้ที่เลิกรับประทานเนื้อสัตว์และ/หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์ นี่เป็นเพราะว่าเราได้รับการสอนให้เลือกอาหารโดยอาศัยสารอาหารที่แยกได้จำนวนหนึ่ง เช่น โปรตีนและแคลเซียม และถูกชักจูงให้เชื่อว่า ต้องขอบคุณการตลาดและการล็อบบี้ที่มีมูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่ทำให้อาหารจากพืชมี (หรือ ปราศจาก) สารอาหารสำคัญเหล่านี้ การมุ่งเน้นไปที่สารอาหารเดี่ยวทำให้เกิดรูปแบบการกินที่ไม่สมดุล โดยที่อาหารสัตว์กลายเป็นศูนย์กลางของมื้ออาหารส่วนใหญ่ ในขณะที่ถั่ว ธัญพืช ผัก ผลไม้ ถั่วและอาหารจากพืชอื่นๆ กลายเป็น “เครื่องเคียง” โดยสรุป โปรตีนจากพืชเป็นโอกาสในการตอบสนองความต้องการโปรตีนทั่วโลกในอนาคตอย่างแน่นอน โดยใช้การเสริมหรือการเชื่อมโยงกับแหล่งดั้งเดิม (ผลิตภัณฑ์จากสัตว์) หรือแหล่งใหม่ (สาหร่าย แมลง…) อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีความพยายามในการวิจัยที่สำคัญเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานทั้งในด้านการเตรียมการภายในประเทศและในอุตสาหกรรมอาหาร โปรตีนจากสัตว์ยังคงอยู่ในปริมาณการบริโภคอาหาร แต่ควรให้ผลผลิตจากชีวมวลที่มนุษย์กินไม่ได้ (เช่น ทุ่งหญ้าสำหรับเลี้ยงสัตว์เคี้ยวเอื้อง) โปรตีนจากสัตว์มักจะ (แต่ไม่เสมอไป) เป็นแหล่งของกรดอะมิโนที่ดูดซึมและใช้งานได้ดีกว่า รวมถึงธาตุเหล็กและวิตามินบี 12 ขึ้นอยู่กับอาหารเฉพาะที่คุณกำลังพิจารณา Nielsen กล่าวเสริม ในด้านข้อเสีย เธออธิบายว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์มักจะมีไขมันอิ่มตัวและไม่มีเส้นใยอาหารที่ทำให้อิ่มและเป็นมิตรกับลำไส้

ดื่มน้ำ ชา หรือกาแฟ (ที่มีน้ำตาลเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย) จำกัดนม/ผลิตภัณฑ์นม (1-2 มื้อ/วัน) และน้ำผลไม้ (1 แก้วเล็ก/วัน) หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล ลงชื่อสมัครรับข้อมูลรายสัปดาห์เกี่ยวกับโภชนาการเพื่อสุขภาพ สูตรอาหารฟรี แผนอาหารประจำสัปดาห์ และงานวิจัยใหม่ ตารางสรุปจะถูกนำเสนอเพื่อแสดงข้อมูลที่สำคัญสำหรับรายงานแต่ละฉบับ รวมถึงคุณลักษณะการศึกษาและผู้เข้าร่วม ลักษณะการแทรกแซงและตัวเปรียบเทียบ ผลลัพธ์และหมวดหมู่ RoB 2 จากนั้น การศึกษาทั้งหมดจะถูกอภิปรายในการสังเคราะห์เชิงบรรยาย และการวิเคราะห์เมตาจะดำเนินการสำหรับผลลัพธ์แต่ละอย่าง การวิเคราะห์ทั้งหมดจะดำเนินการโดยใช้ซอฟต์แวร์ RevMan [Review Manager เวอร์ชัน 5.three, 2014] ผลลัพธ์ที่น่าสนใจคือการเปลี่ยนแปลงเฉลี่ยของมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สมรรถภาพทางกาย และมวลกล้ามเนื้อน้อยจากการตรวจวัดพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้อาจวัดได้ด้วยวิธีการต่างๆ ดังที่ระบุไว้ในตารางที่ 2 ผลลัพธ์แต่ละผลลัพธ์มีความสำคัญเท่ากัน และไม่มีผลลัพธ์เพิ่มเติมที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เหตุผลสำหรับการเลือกผลลัพธ์คือ มวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และสมรรถภาพทางกายเป็นปัจจัยกำหนดที่สำคัญของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยโดยสิ้นเชิง และแต่ละองค์ประกอบเป็นองค์ประกอบของคำจำกัดความภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงานด้านสุขภาพมากมาย มันให้พลังงานแก่ร่างกายของคุณในขณะที่สร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อหลังการบาดเจ็บ การออกกำลังกาย การผ่าตัด และการสึกหรอในรูปแบบอื่นๆ เก็บตัวอย่างเลือดที่การตรวจวัดพื้นฐานและ 30, 60, one hundred twenty, 180, 240 และ 300 นาทีหลังรับประทานอาหาร เพื่อตรวจสอบการดูดซึมของ EAA รวมถึงระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลิน

เทมเป้เป็นก้อนถั่วเหลืองหมักทั้งก้อน ซึ่งสามารถแตกออกเป็นชิ้นคล้ายเนื้อได้ คุณอาจมองว่านี่เป็นพี่สาวใหญ่ของเต้าหู้ได้ เนื่องจากเทมเป้ให้โปรตีนมากกว่าตัวเลือกโปรตีนจากถั่วเหลืองอื่นๆ นอกจากคาร์โบไฮเดรตและไขมันแล้ว โปรตีนยังเป็นหนึ่งในสารอาหารหลักที่จำเป็นสามอย่างที่ร่างกายของเราต้องการและดำเนินไปด้วย โปรตีนมีหน้าที่สำคัญหลายประการ รวมถึงการซ่อมแซมและสร้างเซลล์กล้ามเนื้อ เสริมสร้างกระดูกและระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมฮอร์โมน และช่วยให้รู้สึกอิ่ม เราได้พูดคุยกับนักโภชนาการ Stephanie Cramer นักโภชนาการด้านการบริหารที่ Cedars-Sinai Clinical Nutrition Services เพื่อช่วยให้เราเข้าใจความแตกต่างของแหล่งโปรตีน ฉันเปลี่ยนมาใช้โปรตีนจากพืชเมื่อไม่นานมานี้เพราะกระเพาะของฉันไม่สามารถรับเวย์ได้ ในบรรดาผงวีแกนทั้งหมดที่ฉันได้ลองใช้ R1 นั้นดีที่สุดมาก โดยปกติแล้วฉันจะสั่งกล้วยแช่แข็งซึ่งอร่อยมากแต่มันออกมาแล้วและฉันต้องซื้อวานิลลา วานิลลารสชาติไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จึงให้ 4 ดาวไป แต่โดยรวมแล้วนี่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม แท้จริงแล้ว คุณสามารถได้รับโปรตีนที่คุณต้องการในแต่ละวันโดยไม่ต้องรับประทานสัตว์ปีก เนื้อวัว หรือเนื้อหมู “เมื่อทำอย่างรอบคอบ ผู้คนจะสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนเองได้จากแหล่งจากพืชโดยเฉพาะ” Nathalie Sessions, RD ผู้ก่อตั้ง Nutrition Sessions ในเพียร์แลนด์ รัฐเท็กซัส กล่าว ส่งมอบโปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการ พร้อมด้วยไฟเบอร์และสารอาหารรองจากถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วฟาบา VITESSENCE® Pulse โปรตีนจากพืชเข้มข้นให้สารอาหารที่สมดุลด้วยเส้นใยและสารอาหารรอง พร้อมด้วยโปรตีนที่เป็นที่ต้องการ

เนื่องจากโปรตีนถั่วมีแนวโน้มที่จะมีกรดอะมิโนเมไทโอนีนต่ำ การเติมโปรตีนจากข้าวจึงเป็นทางเลือกที่ดีเนื่องจากมีกรดอะมิโนชนิดนั้นสูง โปรตีนจากข้าวมีกรดอะมิโนไลซีนต่ำ แต่โปรตีนถั่วมีปริมาณมาก ดังนั้นการรวมโปรตีนทั้งสองชนิดนี้เข้าด้วยกันจะทำให้โปรไฟล์ของกรดอะมิโนดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เราจะมีความรู้ทางวิทยาศาสตร์นี้เสียอีก ก็มีการยอมรับจากทั่วโลกว่าการรวมแหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ธัญพืชและพืชตระกูลถั่วเข้าด้วยกันจะดีกว่าสำหรับการทำงานของโปรตีนที่เหมาะสมที่สุด นี่คือเหตุผลว่าทำไมในส่วนต่างๆ ของโลก การผสมผสานรสชาติอร่อยที่แตกต่างกันของแหล่งโปรตีนจากพืชจึงเป็นประเพณี ถั่วแดงและข้าวในทะเลแคริบเบียน ข้าวโพดและถั่วดำในอเมริกาใต้ และถั่วเหลืองและข้าวในเอเชีย ส่วนผสมที่อร่อยอื่นๆ ได้แก่ มีการผลักดันที่สำคัญในสังคมปัจจุบันไปสู่ผลิตภัณฑ์จากพืช และสิ่งนี้เป็นจริงภายในขอบเขตของการบริโภคโปรตีน แม้ว่าโปรตีนจากพืชจะพัฒนาไปได้ไกลในเวลาเพียงไม่กี่ปี และอาจให้ประโยชน์ที่สำคัญแก่ผู้คนจำนวนมาก แต่ก็ยังมีจุดด้อยที่ยังล้าหลังมาตรฐานทองคำของโปรตีนจากนมในแง่ของคุณประโยชน์ ร้อยละ sixty five ของเราประสบปัญหาการแพ้แลคโตสในระดับหนึ่ง เนื่องจากเวย์มาจากนมจึงย่อยยาก หากคุณเคยมีความทุกข์ทรมานจากทางเดินอาหารหลังจากบริโภคเวย์ คุณอาจอยู่ในค่ายนี้ การศึกษาบางชิ้นยังแสดงให้เห็นว่าการบริโภคนมหรือผลิตภัณฑ์จากนมเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคหัวใจ และก่อนที่เราจะรวมผลกระทบของการบริโภคนมจากอุตสาหกรรมที่ใช้ยาปฏิชีวนะกันอย่างแพร่หลายในปศุสัตว์ เวย์เป็นส่วนของเหลวของนมที่แยกออกระหว่างการผลิตชีส เป็นเวลาหลายปีที่ผลพลอยได้นี้ถือเป็นของเสียและถูกเลี้ยงให้สุกร จนกระทั่งนักเพาะกายและนักการตลาดผลิตภัณฑ์นมพบว่ามีโปรตีนสูงและราคาถูกมาก เมื่อแยกหางนมแล้ว จะถูกให้ความร้อน กรองไมโคร พาสเจอร์ไรส์ และทำให้แห้ง จากนั้นจึงเติมสารให้ความหวานและสารกันบูดเพื่อผลิตสิ่งที่เราเรียกว่าผงโปรตีน ไม่มีแหล่งโปรตีนที่มีกรดอะมิโนครบตามที่ร่างกายต้องการ ตัวอย่างเช่น ถั่วและถั่วเหลืองมีอาร์จินีนสูง ซึ่งมีความสำคัญต่อการรักษาบาดแผล ข้าวโพดและมันฝรั่งมีสารลิวซีนสูง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่เป็นสัญญาณของขั้นตอนแรกในการสังเคราะห์โปรตีนและกล้ามเนื้อ Hertzler กล่าว

มักถูกมองข้ามเมื่อพูดถึงเรื่องโปรตีน ผักสีเขียวให้มากกว่าวิตามินและแร่ธาตุ อาหารอย่างผักโขม กะหล่ำดาว และถั่วลันเตาล้วนมีโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อสร้างสมดุลให้กับมื้ออาหารของคุณ ไม่ต้องพูดถึง สีเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เต็มไปด้วยไฟเบอร์และมีแคลอรี่ต่ำ ลองใส่ผักโขมที่ปรุงสุกแล้วลงในพาสต้า ผสมถั่วลันเตาลงในแกง หรือย่างกะหล่ำดาวเพื่อให้ได้เครื่องเคียงที่กรอบจนไม่อาจต้านทานได้ Seitan เป็นอาหารหลักในอาหารที่มีพืชเป็นหลัก มันถูกสร้างขึ้นด้วยกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญซึ่งเป็นโปรตีนหลักในข้าวสาลี ซึ่งส่งผลให้มีเนื้อสัมผัสที่เคี้ยวหนึบและอร่อยซึ่งเลียนแบบเนื้อสัตว์ในอาหารบางจานจริงๆ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือเนื่องจาก seitan ทำจากกลูเตนข้าวสาลี จึงไม่มีกลูเตน นักวิจัยพบว่าการทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์ช่วยลด LDL, คอเลสเตอรอลที่ไม่ใช่ HDL และ Apo-B ลงประมาณ 4% ในผู้ใหญ่ที่มีและไม่มีคอเลสเตอรอลสูง ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ความต้องการโปรตีนจะเพิ่มขึ้นตามอายุ ระดับกิจกรรม และองค์ประกอบของร่างกาย จากข้อมูลของ Essentials of Strength Training and Conditioning2 ระบุว่านักกีฬาที่มีความอดทนแบบแอโรบิกต้องการโปรตีนประมาณ 1.zero ถึง 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม นักกีฬาที่มีความแข็งแกร่งต้องการประมาณ 1.4 ถึง 1.7 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม การวิจัยใหม่ๆ แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงอาจต้องการโปรตีนมากขึ้นในช่วงชีวิตต่างๆ

และปริมาณเหล่านั้นยังไม่ได้คำนึงว่าเต้าหู้หรือถั่วกระป๋องให้กรดอะมิโนที่จำเป็นอื่นๆ หรือไม่ ไม่ต้องคำนึงว่าถั่วเหลืองและพืชตระกูลถั่วนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์โปรตีนวีแกนของเราใช้แหล่งโปรตีนจากพืชร่วมกันเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ถูกมองว่าเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ดังนั้นเพื่อที่จะได้การเปรียบเทียบอาหารมังสวิรัติที่มีคุณภาพ การผสมผสานของส่วนผสมจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ถั่วเหลืองมักถูกมองว่าเป็นแหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ดีที่สุดเนื่องจากมีความครบถ้วนสมบูรณ์ ป่านเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์อีกแหล่งหนึ่ง ซึ่งหมายความว่ามันมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด และมีคุณภาพโปรตีนที่สูงกว่าเมล็ดพืช ถั่ว และธัญพืชอื่นๆ อีกมากมาย แต่ไม่มีถั่วหรือถั่วเหลือง และบางทีเราอาจเห็นโปรตีนจากมันฝรั่งจำนวนหนึ่งที่ GNC ในอนาคต การวิจัยล่าสุดพบว่าการบริโภคโปรตีนจากมันฝรั่งแยกเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนทั้งหมดในแต่ละวันสามารถช่วยเร่งอัตราที่กล้ามเนื้อของผู้หญิงสร้างโปรตีนใหม่ได้

“ผู้คนจำนวนมากรับประทานมังสวิรัติหรือวีแกนเพื่อความยั่งยืน การวิจัยแสดงให้เห็นว่าสร้างความแตกต่าง แต่สิ่งสำคัญคือผู้คนต้องรู้ว่าโปรตีนวีแก้นไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่ากันทั้งหมด” เอริน ฟิลลิปส์ นักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียนจาก UW Neighborhood Clinics กล่าว เรากำลังเผชิญกับความท้าทายในโลกซึ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านอาหารอย่างแข็งขัน หนึ่งในปัจจัยขับเคลื่อนคือความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารที่ยั่งยืนมากขึ้น การเปลี่ยนจากโปรตีนจากสัตว์มาเป็นโปรตีนจากพืชสามารถเพิ่มความยั่งยืนของอาหารได้ ด้วยเหตุนี้ นวัตกรรมจึงมีความจำเป็นเนื่องจากโปรตีนจากสัตว์ไม่สามารถทดแทนโปรตีนจากพืชได้โดยตรงเนื่องจากมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน การหมักจึงสามารถใช้เป็นเครื่องมืออันทรงพลังในการปรับเปลี่ยนคุณลักษณะเหล่านี้ได้ ถั่วเหลืองเป็นอาหารโปรตีนสมบูรณ์อีกชนิดหนึ่งที่มีตัวเลือกมากมายให้เลือก เช่น มิโซะ เต้าหู้ และถั่วแระญี่ปุ่น มิโซะบดน้อยกว่าครึ่งถ้วยเล็กน้อย คุณจะพบโปรตีน 12 กรัม เต้าหู้ 10 กรัมในครึ่งถ้วย และถั่วแระญี่ปุ่น 17 กรัม

“การเติบโตของกล้ามเนื้อเป็นผลมาจากการฝึกกล้ามเนื้อ” เดวิสกล่าว “ผงโปรตีนเป็นเพียงเครื่องมือในการเติมเต็มการสูญเสียได้อย่างง่ายดาย” “นักวิ่งที่เน้นพืชอาจจำเป็นต้องกินโปรตีนมากกว่านักวิ่งที่บริโภคอาหารสัตว์เล็กน้อย แต่ก็ไม่จำเป็นต้องซับซ้อนเกินไป” Cassetty กล่าว หากต้องการได้รับโปรตีนในปริมาณเท่ากันกับที่ได้รับจากอาหารสัตว์ คุณต้องกินให้มากขึ้นหากคุณเป็นนักวิ่งที่เน้นพืชเป็นหลัก Cassetty แนะนำให้เปลี่ยนโปรตีนจากพืชในมื้ออาหารของคุณ

กล่าวโดยสรุป คุณสามารถได้รับโปรตีนจากพืชอย่างเพียงพอ และในโลกตะวันตกแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่โลกตะวันตกจะขาดโปรตีน รวมโปรตีนจากพืชประเภทต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็น 9 ชนิด รวมทั้งวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร เราทุกคนเคยได้ยินเกี่ยวกับความสำคัญของการกินโปรตีนให้เพียงพอ ช่วยสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ให้พลังงานที่จำเป็นแก่เรา และยังมีบทบาทต่อสุขภาพของลำไส้ด้วย ในอาหารหลายประเภท ซึ่งส่วนใหญ่มาจากตะวันตกหรือได้รับอิทธิพลจากการล่าอาณานิคมของตะวันตก โปรตีนกลายมาเป็นคำพ้องความหมายกับเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ และถูกมองว่าเหนือกว่าแหล่งจากพืช เช่น ถั่ว เต้าหู้ และถั่วเลนทิล แต่นั่นไม่สามารถเพิ่มเติมจากความจริงได้ ในหลาย ๆ ด้าน คุณอาจพูดได้ว่าโปรตีนจากพืชดีกว่าโปรตีนจากสัตว์ เราจะอธิบายว่าทำไม อาหารหรือของขบเคี้ยวที่ทำจากพืชส่วนใหญ่ เช่น พืชตระกูลถั่ว บรอกโคลี และถั่วลันเตา มีโปรตีนและเส้นใยสูง จึงช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นในแต่ละวันและอิ่มได้นานขึ้น อาหารจากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้และเทมเป้ ถั่ว เช่น อัลมอนด์และพิสตาชิโอ และธัญพืชไม่ขัดสี เช่น ข้าวโอ๊ตและควินัว เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีสำหรับอาหารที่มีพืชเป็นหลัก

Plant protein is

โปรตีนไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อการพัฒนากล้ามเนื้อและการรักษาบาดแผลเท่านั้น แต่ยังพบได้ในทุกเซลล์ในร่างกายและช่วยในการรักษาสมดุลของน้ำ ขนส่งไขมัน วิตามิน โปรตีนจากพืชเป็นหัวข้อยอดนิยมในหมู่นักกีฬาที่มีความอดทนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่สำคัญสำหรับการเล่นกีฬาและการฟื้นตัว เนื่องจากนักกีฬาเลือกรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้น จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับตัวเลือกโปรตีนจากพืช ผสมกับผลไม้แช่แข็งเป็นสมูทตี้หรือเติมในแพนเค้กได้ดีมาก มันไม่หวานเกินไปและทำโดยไม่มีสารปรุงแต่งมากมาย ข้อเสียอย่างเดียวคือราคา แต่ฉันรู้สึกว่ามันอยู่ในงบประมาณของครอบครัวในตอนนี้ Doctor’s Ask ปฏิบัติตามแนวทางการจัดหาที่เข้มงวดเพื่อรับรองความถูกต้องของเนื้อหาตามที่ระบุไว้ในนโยบายด้านบรรณาธิการของเรา เราใช้แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือเท่านั้น รวมถึงการศึกษาที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการ ผู้ป่วยที่มีประสบการณ์ชีวิตจริง และข้อมูลจากสถาบันชั้นนำ

LivPur Plant Protein ไม่เป็นคราบเหมือนผงโปรตีนถั่วอื่นๆ ต้องขอบคุณ SmoothProteinTM การผสมผสานระหว่างโปรตีนเมล็ดฟักทองและโปรตีนถั่วเขียวช่วยเพิ่มรสชาติ ลดความขม และให้ผิวสัมผัสที่เรียบเนียนเพื่อสัมผัสประสบการณ์โปรตีนจากพืชคุณภาพระดับพรีเมียม การปราศจากสารก่อภูมิแพ้ยังเป็นข้อดีของโปรตีนจากพืช เนื่องจากโปรตีนเหล่านี้เป็นทางเลือกแทนโปรตีนจากไข่และนม (เช่น เวย์) ซึ่งเป็นสารก่อภูมิแพ้ 2 ใน eight อันดับแรก จากการวิจัยเรื่อง Food Allergy Research พบว่ามีคนแพ้อาหารในสหรัฐอเมริกามากถึง 15 ล้านคน ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เวย์โปรตีนผงมาจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์ และเป็นหนึ่งในโปรตีนชนิดผงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เวย์คือส่วนของเหลวของนมที่ได้มาจากนมระหว่างการทำเนยแข็งซึ่งแยกออกจากกันในระหว่างกระบวนการนี้ หากคุณเคยเปิดภาชนะใส่โยเกิร์ตแล้วพบของเหลวอยู่ด้านบน คุณคงนึกภาพออกว่าเวย์คืออะไร หลังจากผ่านกระบวนการกรองและทำให้แห้งแล้วของเหลวนั้นจะกลายเป็นผงเวย์โปรตีน หากคุณค้นหาคำว่า “ผงโปรตีน” ในอินเทอร์เน็ต คุณจะพบว่ามีผงโปรตีนประเภทต่างๆ มากมายในท้องตลาด มีผงเวย์โปรตีน ผงโปรตีนเคซีน ผงโปรตีนไข่ขาว ผงโปรตีนจากพืช และอื่นๆ อีกมากมาย การรับประทานโปรตีนจากพืชมากขึ้นอาจช่วยลดความเครียดจากไตได้ การศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติที่มีสุขภาพดีมีระดับครีเอตินีนต่ำกว่าผู้ที่รับประทานทั้งเนื้อสัตว์และผักอย่างมีนัยสำคัญ Creatinine เป็นของเสียที่กล้ามเนื้อของคุณสร้างขึ้น เวย์โปรตีนเป็นผงโปรตีนที่บริโภคกันอย่างแพร่หลายมากที่สุด เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ได้มาจากนมวัว มีการใช้กันอย่างแพร่หลายโดยผู้ที่ต้องการสร้างมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง ลักษณะพิเศษประการหนึ่งคือร่างกายดูดซึมได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้เป็นวิธีที่ดีในการให้สารอาหารสำคัญแก่กล้ามเนื้อซึ่งจำเป็นสำหรับการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตหลังการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง

นี่คือสิ่งอื่น ยังไม่ชัดเจนว่าอัตราการสังเคราะห์โปรตีนมีความสำคัญโดยรวมเพียงใด จากข้อมูลของ Academy of Nutrition and Dietetics คนที่รับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารวีแกนจะได้รับโปรตีนเพียงพอหรือมากเกินพอเมื่อพวกเขารับประทานแคลอรี่เพียงพอ (ดังนั้น ใครๆ ก็ยังถามคนเหล่านี้ว่า “แต่คุณได้โปรตีนจากที่ไหน!” ก็ทำได้แค่ อืม ไม่ได้) และแม้ว่าในทางเทคนิคแล้วโปรตีนจากสัตว์จะถูกนำมาใช้ประโยชน์ได้ดีกว่าโปรตีนจากพืช แต่ก็ไม่ได้สร้างความแตกต่างมากนัก กับคนทั่วไปที่ออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ไม่ใช่นักกีฬาหรือผู้ฝึกความแข็งแกร่ง Kitchin ชี้ให้เห็น โดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากสัตว์จะให้โปรตีนที่มีความเข้มข้นมากกว่า แต่ก็ไม่เสมอไป Beth Kitchin, Ph.D., R.D.N. ผู้ช่วยศาสตราจารย์จาก UAB Department of Nutrition Sciences กล่าวกับตนเอง เช่น ลองหาขนาดหน่วยบริโภคโดยเฉลี่ยของแหล่งโปรตีนต่างๆ สองสามแหล่ง เนื้ออกไก่ a hundred กรัม (ปริมาณโดยเฉลี่ย) มีโปรตีน 20 กรัม ไข่ one hundred กรัม (มากกว่า 2 ฟองเล็กน้อย) มี thirteen.6 กรัม ถั่วดำ a hundred กรัม (ครึ่งถ้วย) มี 22 กรัม และถั่วเลนทิล a hundred กรัม (ครึ่งถ้วย) มีโปรตีน 9 กรัม ในระดับโมเลกุล โปรตีนในอาหารทั้งหมดประกอบด้วยสารประกอบอินทรีย์เล็กๆ ที่เรียกว่ากรดอะมิโน ซึ่งมีหลายร้อยหรือหลายพันชนิดเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน FDA อธิบาย มี 20 ชนิดที่แตกต่างกัน เมื่อใดก็ตามที่เรากินโปรตีน มันจะถูกย่อยกลับลงไปเป็นส่วนประกอบของกรดอะมิโนเอกพจน์ จากนั้นจึงรวมตัวกันใหม่ (หรือประกอบกลับเข้าด้วยกันในรูปแบบต่างๆ) ตามความจำเป็น และส่งไปทำหน้าที่ต่างๆ เหล่านี้ทั่วร่างกาย ตามที่ SELF อธิบายไว้ก่อนหน้านี้ เวย์โปรตีนเป็นผงโปรตีนที่เหมาะแก่นักกีฬาและนักเพาะกายหลายคน มีกรดอะมิโนหลากหลายชนิดและมีประโยชน์ต่อการสร้างกล้ามเนื้อ แข็งแรงขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย อย่างไรก็ตาม มันก็คล้ายกับโปรตีนวีแก้นของเราในทุกด้านเหล่านี้ ยกเว้นอาหารทะเลและผลิตภัณฑ์จากนม ยังไม่มีงานวิจัยมากมายที่เกี่ยวข้องกับประโยชน์ต่อสุขภาพของเนื้อสัตว์ แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเห็นพ้องกันว่าการมีส่วนร่วมของโปรตีนในอาหารที่ทำจากสัตว์และสารอาหารหลักจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวมเมื่อรวมเป็นส่วนหนึ่งของอาหารเพื่อสุขภาพ (26,27)

ใช่ อาหารหลักในตู้กับข้าวนี้มีรสชาติอร่อยและเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง 2 ช้อนโต๊ะมีโปรตีน 7 กรัมตาม USDA เพียงอย่าลืมซื้อพันธุ์ที่ดีต่อสุขภาพและรักษาขนาดสัดส่วนของคุณ ปริมาณที่กล่าวมาข้างต้นมีแคลอรี่มากถึง a hundred and eighty แคลอรี่ ดังนั้นจึงสามารถเปลี่ยนจากแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพไปเป็นของว่างตามใจได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้หากคุณออกกำลังกายมากเกินไป เลือกถั่วตามชอบ เช่น ถั่วดำ ถั่วขาว ถั่วแครนเบอร์รี่ ถั่วแดง และอื่นๆ Sussi กล่าวว่ามีมากกว่า 20 สายพันธุ์ และทุกสายพันธุ์มีสารอาหารที่จำเป็น “พวกมันเป็นแหล่งพลังงานทางโภชนาการ” Sussi กล่าว ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ โฟเลต แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก ถั่วดำ half ถ้วยมีโปรตีนประมาณ 7.5 กรัมตาม USDA แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่ากับเต้าหู้ แต่เทมเป้ก็เป็นผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองที่มีโปรตีนสูงอีกชนิดหนึ่งที่ใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ดี มีลักษณะคล้ายเค้กที่มีส่วนผสมของถั่วเหลืองหมัก บางครั้งอาจเติมเครื่องเทศและธัญพืช เช่น ข้าว เทมเป้ออร์แกนิก three ออนซ์ที่ให้บริการมีโปรตีน 14 กรัมตาม USDA คุณจะพบมันในส่วนตู้เย็นของร้านขายของชำ

ไม่มีประโยชน์ที่จะมีกรดอะมิโนทั้งหมดที่มีอยู่ในผงโปรตีนนี้ เว้นแต่ว่าร่างกายของคุณจะสามารถดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นเป็นเหตุผลที่เราได้เพิ่มเอนไซม์ย่อยอาหาร DigeZyme® รวมถึงโปรตีเอส ในผลิตภัณฑ์นี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณรับประทานเฉพาะพืชหรือพืชที่มีโปรตีนมากที่สุดในปริมาณมาก โปรตีนของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และอาหารทดแทนเนื้อสัตว์บางชนิด เช่น เบอร์เกอร์โปรตีนถั่ว กำลังช่วยลดช่องว่างด้านความหนาแน่นของโปรตีน เนื่องจากเป็นวีแกน one hundred เปอร์เซ็นต์และปราศจากนม Plant Perform จะไม่ทำให้ท้องเสีย ไม่เหมือนเวย์โปรตีน ทำจากถั่วลันเตา ข้าวกล้อง และโปรตีนจากถั่วฟาวา และเต็มไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ (นอกเหนือจากโปรตีน) คำแนะนำโปรตีนขั้นต่ำสำหรับบุคคลที่เน้นพืชเป็นหลักคือโปรตีน 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (เทียบกับ 0.eight สำหรับสัตว์กินพืชทุกชนิด) นั่นไม่ได้แตกต่างกันมากนักใช่ไหม?

VeganDukan เป็นหนึ่งในตลาดวีแกนที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย เราได้ปรึกษานักโภชนาการที่ลงทะเบียนสองสามรายเพื่อช่วยเราวัดประโยชน์ของการเลือกแหล่งโปรตีนมังสวิรัติได้อย่างเหมาะสมมากกว่าเนื้อสัตว์ทั่วไป โปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ถั่วลันเตา และโปรตีนลูปิน ถือเป็นสารก่อภูมิแพ้ที่อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพสำหรับผู้บริโภคโดยเฉพาะ นอกจากนี้ บางคนยังวิตกเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีนจากพืช (โดยเฉพาะโปรตีนจากถั่วเหลือง) ที่ได้มาจากแหล่งดัดแปลงพันธุกรรม นอกจากนี้ การใช้ตัวทำละลายอินทรีย์ (เช่น เฮกเซน) ในระหว่างการสกัดโปรตีนอาจนำไปสู่ความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปริมาณตกค้างจำนวนมากยังคงอยู่ในผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย “ความกังวลที่แท้จริงคือสำหรับผู้หมิ่นประมาท โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับประทานอาหารที่หลากหลาย ความหลากหลายที่มากขึ้นเป็นวิธีหนึ่งในการเลือกรับประทานโปรตีนเสริม นอกจากนี้ หากผู้คนรับประทานอาหารโดยที่ความต้องการโปรตีนต่ำที่สุด คำแนะนำเชิงปฏิบัติคือแนะนำโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง เช่น ถั่วเหลือง จากนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาปฏิบัติตามคำแนะนำตามจุดยืนของ Academy ในเรื่องอาหารมังสวิรัติ” ฮิวจ์กล่าว ตำแหน่งระบุว่าความต้องการโปรตีนอาจสูงขึ้นบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อบริโภคแหล่งโปรตีนที่ย่อยได้ไม่ดี ฮิวจ์แนะนำว่าแหล่งโปรตีนบางส่วนมีค่า PDCAAS zero.8 ขึ้นไป ฮิวจ์กล่าวว่าคุณสามารถคำนวณค่า PDCAAS ได้ด้วยตัวเอง ตราบใดที่คุณทราบปริมาณกรดอะมิโน (ซึ่งมีอยู่ในฐานข้อมูลสารอาหารของ USDA แม้ว่าอาจไม่รวมถึงแหล่งโปรตีนจากพืชทั้งหมด) และความสามารถในการย่อยได้ (ค่านี้หาได้ยาก) เธอบอกว่าถั่วเหลืองมีคะแนนสูงสุด (1) รองลงมาคือพืชตระกูลถั่วและถั่ว (0.6 ถึง zero.7) ธัญพืชและถั่ว (0.four ถึง 0.5; อัลมอนด์ยังต่ำกว่าที่ zero.23) และควินัวมีค่าประมาณ zero.eight สุดท้ายนี้ โปรตีนจากพืชและสัตว์มีความแตกต่างกันในด้านการดูดซึมหรืออัตราที่ร่างกายมนุษย์สามารถดูดซึมได้ โดยทั่วไปแล้ว เมื่อพูดถึงการดูดซึมโปรตีนจากสัตว์และการดูดซึมโปรตีนจากพืช ร่างกายสามารถดูดซึมโปรตีนจากสัตว์ได้ดีกว่าโปรตีนจากพืช และเนื่องจากการบริโภคโปรตีนในปริมาณสูงมีผลกระทบต่อแอนโบลิก การดูดซึมจึงเป็นกุญแจสำคัญในการพยายามสร้างมวลกล้ามเนื้อ คุณสามารถได้รับโปรตีนจากพืชและสัตว์ แต่ทั้งสองมีความแตกต่างกัน เนื่องจากแหล่งโปรตีนไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเท่ากัน โปรตีนชนิดใดดีต่อสุขภาพของเรามากกว่ากัน?

AKF ทำงานในนามของชาวอเมริกัน 37 ล้านคนที่ป่วยเป็นโรคไต และอีกล้านคนที่มีความเสี่ยง เพื่อช่วยเหลือผู้คนไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนในการต่อสู้กับโรคไต ตั้งแต่การป้องกันจนถึงการใช้ชีวิตหลังการปลูกถ่าย เป็นเวลา 21 ปีติดต่อกันที่ Charity Navigator™ ได้จัดอันดับให้เราเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรยอดนิยม การบริจาคของคุณช่วยให้เราสามารถช่วยเหลือผู้คนได้มากกว่าองค์กรไตอื่นๆ ตั้งแต่การปลูกถ่ายไตได้ one hundred fifty ครั้งทุกเดือน ไปจนถึงการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยฟอกไต 1 ใน 7 ราย นอกจากนี้ เรายังให้ทุนสนับสนุนการวิจัยทางคลินิก ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ป่วยไตที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ และสนับสนุนค่ายกุมารแพทย์เสมือนจริงแห่งชาติ และโครงการชุมชน Kidney Health Coach ไฟเบอร์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ เฉพาะอาหารจากพืชเท่านั้นที่มีเส้นใยซึ่งช่วยรักษาระบบย่อยอาหารให้สมดุล ดังนั้นแม้ว่าการรับประทานโปรตีนจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะละทิ้งอาหารจริงๆ เช่นเดียวกับระบบทางชีววิทยาอื่นๆ การสังเคราะห์โปรตีนจะถูกจำกัดอย่างระมัดระวังภายในกล้ามเนื้อ แต่การสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน และโปรตีนส่วนเกินจะมีสัดส่วนเพียงเล็กน้อยจากโปรตีนทั้งหมดที่ได้รับ ไม่มีวิธีแก้ปัญหาโปรตีนจากธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มปริมาณอะนาโบลิกอย่างรวดเร็ว เสื้อยืดขยายหน้าอกจนระเบิด และลูกหนูโป่งตามที่โฆษณาบางรายการบอกไว้ บัควีทเป็นเมล็ดที่มีทั้งโปรตีนและไฟเบอร์สูง โดยบัควีท a hundred กรัมให้โปรตีนประมาณ 5 กรัม และยังปราศจากกลูเตนอีกด้วย บักวีตกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และสามารถพบได้ในรูปแบบแผ่น ธัญพืช พาสต้า และแป้ง ทำให้เป็นส่วนเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับอาหารมังสวิรัติ

ประโยชน์ที่ได้รับมีมากกว่าการปรับปรุงสุขภาพของคุณ ในช่วงเวลานี้ในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ การพิจารณาบทบาทของการเลือกอาหารในการรักษาโลกที่น่าอยู่สำหรับคนรุ่นต่อๆ ไปก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แม้ว่าการเลิกใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่เราก็มีความหวังเพียงเล็กน้อยในการหลีกเลี่ยงภัยพิบัติ หากเราไม่เปลี่ยนอาหารของเราให้มีพืชเป็นศูนย์กลางมากขึ้น เราสามารถเข้าใจผลกระทบต่อสุขภาพของอาหารที่มีโปรตีนได้ดีที่สุดโดยใช้การทดลองแบบสุ่มเพื่อประเมินผลกระทบระยะสั้นต่อปัจจัยเสี่ยงของโรค เช่น คอเลสเตอรอลในเลือดและความดันโลหิต และการศึกษาทางระบาดวิทยาเพื่อประเมินผลกระทบระยะยาวต่อความเสี่ยงของอาหารที่มีโปรตีนโดยเฉพาะ โรคและการเสียชีวิตโดยรวม ในประชากรที่ยากจนซึ่งรับประทานอาหารประเภทแป้งสูงและมีความหลากหลายทางอาหารต่ำ การรับประทานไฟเตตจำนวนมากอาจทำให้เกิดการขาดแร่ธาตุบางชนิดได้ แต่ในบริบทของการรับประทานอาหารที่หลากหลายมากขึ้น เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา สิ่งนี้ดูเหมือนจะไม่เป็นปัญหา

พวกเราที่ PMV นำเสนอโซลูชั่นโปรตีนจากพืชหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปของโปรตีนถั่วลิสงไฮโดรไลซ์และสารสกัดจากมอลต์จากธัญพืช ประกอบด้วยโปรตีนจากถั่วลิสงและธัญพืช เช่น ข้าวบาร์เลย์ ข้าวฟ่าง และข้าวสาลี หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดตรวจดูเว็บไซต์บริษัทโภชนาการและมอลต์ของเรา แม้ว่าทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชจะมีปริมาณโปรตีนเท่ากันและมีจำหน่ายในราคาเดียวกันในตลาดไม่มากก็น้อย หากคุณกำลังมองหาโปรตีนที่สะอาด เป็นธรรมชาติ และผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด แต่โปรตีนจากพืชคือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ มีปัญหากับผลิตภัณฑ์เวย์และเคซีนบางชนิดเนื่องจากอาจมีแลคโตสและทำให้เกิดอาการปวดท้อง พิจารณาทางเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักหากคุณรู้สึกท้องอืดหรือคลื่นไส้จากโปรตีนจากนม ใน POV ของ VeganDukan ความผิดที่ใหญ่ที่สุดในการบริโภคโปรตีนจากสัตว์คือมันมาจากสัตว์ที่น่าสงสารเหล่านั้นที่ต้องถูกเลี้ยงดูมาในกรงขังจนถูกฆ่าหรือทารุณกรรมเพื่อดื่มนมหรือไข่ แม้ว่าสัตว์เหล่านี้จะมีชีวิตอยู่เพียงพอที่จะคิดและสัมผัสกับความรู้สึกและอารมณ์ทั้งหมด เช่น ความสุข ความเศร้า ความกลัว และแม้แต่ความเจ็บปวด พวกมันก็ถูกฆ่าเป็นจำนวนมากเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการโปรตีนจากสัตว์ของเรา นอกจากนี้ อุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์ยังมีส่วนสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มลภาวะทางอากาศและทางน้ำ การตัดไม้ทำลายป่า ความเสื่อมโทรมของดิน การสูญเสียแหล่งที่อยู่อาศัย ความเป็นกรดของมหาสมุทร การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ฯลฯ ที่เกิดจากมนุษย์เรา นอกจากนี้ โปรตีนยังมีความสำคัญต่อการทำงานด้านสุขภาพหลายประการ เช่น การให้พลังงานแก่ร่างกายของเราในขณะที่สร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อและกล้ามเนื้อในช่วงวัยที่กำลังเติบโตหรือหลังการบาดเจ็บ การผ่าตัด การออกกำลังกาย และการสึกหรอในรูปแบบอื่นๆ นอกจากนี้ร่างกายของเรายังใช้โปรตีนในการสังเคราะห์เอนไซม์ และเอนไซม์เหล่านี้จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการย่อยอาหารที่ดี การหดตัวของกล้ามเนื้อ การแข็งตัวของเลือด และการผลิตพลังงาน อย่างไรก็ตาม โปรตีนยังเป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมของเหลว ช่วยในการขนส่งสารอาหารไปยังเซลล์ของเรา และช่วยให้เรารักษาค่า pH ที่เหมาะสมทั่วร่างกาย แต่ถึงแม้จะมีการรณรงค์ระดับโลกและแม้แต่การร้องขอจากสหประชาชาติให้ผู้คนเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบเป็นหลัก ความจริงก็คือคนส่วนใหญ่จะยังคงรับประทานเนื้อสัตว์ต่อไป ไม่ใช่เพราะขาดความตระหนักในปัญหาดังกล่าว และไม่ใช่เพราะพวกเขาไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ ไม่สนใจอนาคตของโลกหรือปัญหาการทำฟาร์มแบบโรงงาน

เห็ดป่าอาจมีสารมัสคารีน ในขณะที่ดอกลิลลี่สดมีสารโคลชิซิน เมล็ดแปะก๊วยมี four’-methoxy pyridoxine ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกและแปรรูปส่วนผสมจากพืชอย่างระมัดระวัง เพื่อหลีกเลี่ยง กำจัด หรือยกเลิกการทำงานของสารพิษที่อาจเป็นอันตราย เมื่อเร็วๆ นี้ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซิดนีย์และโรงพยาบาล Royal Prince Alfred ในออสเตรเลียและมหาวิทยาลัย Brescia ในอิตาลี วิเคราะห์การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 20 รายการ โดยมีผู้เข้าร่วม 1,878 คน ซึ่งมีอายุเฉลี่ย 28–64 ปี ที่เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดหรือมีความเสี่ยงสูงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ โรค. ยกระดับรสชาติของควินัวด้วยการเคี่ยวในน้ำซุปผักหรือไก่แทนการใช้น้ำเปล่า การแช่น้ำซุปนี้ให้รสชาติอันน่ารื่นรมย์แก่ธัญพืช ทำให้เกิดเป็นฐานที่น่าเอร็ดอร่อยสำหรับการสร้างสรรค์เมนูอาหารต่างๆ พวกเขามีรสชาติถั่วที่ละเอียดอ่อนและให้กรุบกรอบที่น่ารื่นรมย์ คุณสามารถรับประทานเมล็ดกัญชาได้หลายวิธี รวมถึงการโรยบนสลัด ซุป และโยเกิร์ต หรือเพิ่มลงในขนมปังทาเนยถั่ว

เนื่องจากความต้องการโปรตีนจากพืชเพิ่มขึ้นถึงระดับใหม่ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม คุณจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อให้ตรงตามมาตรฐานการกำหนดสูตรและความต้องการของผู้บริโภค โซลูชันจากพืชที่ปรับต้นทุนให้เหมาะสมและประสบการณ์ที่ได้รับการทดสอบแล้วของ Ingredion สามารถช่วยให้คุณสนับสนุนฉลาก “วีแกน” และ “ปลอดกลูเตน” ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ ในขณะที่ช่วยให้คุณนำผลิตภัณฑ์จากพืชออกสู่ตลาดได้เร็วขึ้น สร้างผลิตภัณฑ์อินเทรนด์ที่มีป้ายกำกับสะอาด ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคและผลกำไรมีสุขภาพที่ดี การศึกษาในปี 2014 พิจารณาการบริโภคสารอาหารของคน 1,475 คน และพบว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติจะบริโภคไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าและมีคอเลสเตอรอลในอาหารน้อยกว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่กินไม่เลือก แต่ก็มีคะแนนการบริโภคโปรตีน แคลเซียม และพลังงานต่ำที่สุดด้วย ระดับวิตามินบี 12 อยู่ในเกณฑ์ปกติ อาจเป็นเพราะคนใช้อาหารเสริม แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การบริโภคอย่างใดอย่างหนึ่ง อาจดีกว่าที่จะมุ่งเน้นไปที่การรับประทานอาหารที่หลากหลายซึ่งอุดมไปด้วยทั้งโปรตีนจากพืชที่มีสารอาหารหนาแน่นและโปรตีนจากสัตว์ไร้ไขมัน โดยทั่วไป แหล่งโปรตีนจากสัตว์ยังให้สารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกด้วย เช่น วิตามินบี 12 และธาตุเหล็กชนิดหนึ่งที่เรียกว่าธาตุเหล็กฮีม ธาตุเหล็กฮีมจะถูกดูดซึมได้ง่ายกว่าธาตุเหล็กที่พบในอาหารจากพืช ซึ่งเรียกว่าธาตุเหล็กที่ไม่ใช่ฮีม (6, 7) Superfood Plant Protein ควบคุมพลังของพืชเพื่อเติมพลังให้กับวันของคุณอย่างเอร็ดอร่อย โปรตีนจากพืชระดับพรีเมียมนี้มาพร้อมกับกรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เอนไซม์ย่อยอาหารและสารอาหารรองเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยรวมของคุณ แต่หากคุณกำลังมองหาแหล่งโปรตีนอื่นๆ โดยเฉพาะโปรตีนจากพืช คุณก็มีทางเลือกดีๆ มากมาย ยิ่งไปกว่านั้น การรับประทานโปรตีนจากพืชมากขึ้นก็เป็นเป้าหมายที่คุ้มค่า ท้ายที่สุดแล้ว ประโยชน์ของการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักนั้นมีมากมาย รวมถึงการลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน ลดการอักเสบ และลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็ง

โดยเฉพาะโปรตีนจากถั่วเหลืองนั้นดีต่อหัวใจ จากการทบทวนในวารสาร International Journal of Molecular Science2 เมื่อเดือนมกราคม 2021 พบว่าการบริโภคโปรตีนจากถั่วเหลืองช่วยลดคอเลสเตอรอลรวม คอเลสเตอรอลชนิด LDL และไตรกลีเซอไรด์ในคนที่มีสุขภาพดีและผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูง เบาหวานประเภท 2 และโรคอ้วน บุคคลบางคนอาจประสบความสำเร็จในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ในขณะที่คนอื่นๆ อาจชอบหรือต้องการโปรตีนจากสัตว์เพื่อตอบสนองความต้องการทางโภชนาการของพวกเขา ท้ายที่สุดแล้ว การเลือกระหว่างโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ รวมถึงความชอบส่วนตัว แนวทางปฏิบัติทางวัฒนธรรม และเป้าหมายด้านสุขภาพของแต่ละบุคคล แม้ว่าโปรตีนจากพืชจะมีจุดเริ่มต้นเล็กๆ น้อยๆ โดยดึงดูดผู้ที่รับประทานเจและมังสวิรัติเป็นส่วนใหญ่ แต่โปรตีนเหล่านี้ก็ได้เติบโตขึ้นตามขนาดและขอบเขตของผู้ชม และได้รับการยอมรับจากทั้งผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์แบบยืดหยุ่นและผู้รับประทานเนื้อสัตว์แบบดั้งเดิม

เวย์โปรตีน

“นั่นหมายความว่าสิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือเปลี่ยนเนื้อสัตว์เป็นพืชทดแทน ซึ่งง่ายกว่าที่คุณคิด” เธอกล่าว “สำหรับหลาย ๆ คน เมื่อพวกเขาคิดว่าจะทำอะไรเป็นมื้อเย็นพวกเขาจะเน้นไปที่เนื้อสัตว์เป็นอันดับแรก เปลี่ยนรูปแบบนั้นโดยเพิ่มพัลส์ (คำที่เป็นร่มสำหรับถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา และถั่วชิกพี) และสารทดแทนเนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนถั่วในรายการโปรตีนของคุณ” เธอแนะนำ หากความคิดในการลดการบริโภคเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมฟังดูยาก คู่มือสำหรับผู้เริ่มต้นเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชนี้สามารถช่วยให้คุณหันมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นซึ่งดียิ่งขึ้นสำหรับคุณและโลกที่คุณอาศัยอยู่ ตัวเลือกที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก “SAY-tan” ทำจากโปรตีนข้าวสาลี (หรือที่เรียกว่ากลูเตน) และที่ 21 กรัมต่อส่วน 85 กรัม มีโปรตีนสูงมาก เนื้อสัมผัสคล้ายกับเนื้อสัตว์ และอาจมีรสชาติที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับส่วนผสมที่ปรุงด้วย หั่นและเสิร์ฟบนแซนด์วิช ทาโก้ ผัด หรือใช้ในอาหาร เช่น เคบับหมักย่าง เนื่องจากมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกัน หาซื้อได้ในซูเปอร์มาร์เก็ตในเอเชีย ร้านขายของชำเฉพาะทาง และร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพส่วนใหญ่ คุณยังสามารถทำเองได้

แม้ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดี แต่โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่ชอบรสชาติหลังของสารให้ความหวานจากผลไม้พระ และจะทิ้งไว้เมื่อคุณมีโปรตีน มันน่าจะอร่อยกว่ากับน้ำตาลโตนด ตรวจสอบว่าเหตุใด Brent จึงไว้วางใจ Ascent Protein เพื่อสุขภาพและประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อในทุกๆ วัน และเหตุใดจึงไม่มีสิ่งใดมาทดแทนการทำงานหนักได้ การทำงานหนักไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ Ascent เราเชื่อในการทุ่มเททำงานหนักและฟื้นฟูด้วยวิธีที่ถูกต้อง นั่นคือเหตุผลที่เราส่งมอบเฉพาะผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงให้กับคุณเท่านั้น – ทุกครั้ง ผงโปรตีนจากพืชของเราเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของสมุนไพรอายุรเวท โปรตีน วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยในการพัฒนาร่างกายโดยรวม ปราศจากคอเลสเตอรอลและปราศจากน้ำตาลซึ่งช่วยในการย่อยอาหารได้ง่าย โปรตีนจากพืชได้รับการขนานนามว่าเป็น “วีรบุรุษที่ไม่ได้รับการยกย่อง” ในโลกแห่งโภชนาการ และตอนนี้ยังมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์อีกมากมายที่จะสนับสนุนเรื่องนี้

ต่อไปนี้เป็นอาหารที่ดีที่สุด 10 ประการที่คุณควรเพิ่มในอาหารของคุณ ไม่ว่าคุณจะต้องการเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ไปเลยหรือเพียงแค่เปลี่ยนตัวเลือกโปรตีนของคุณ ตามที่สำนักพิมพ์ Harvard Health Publishing ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวันคือ 0.8 กรัม (กรัม) ต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม คูณน้ำหนักของคุณเป็นปอนด์ (ปอนด์) ด้วย 0.36 นั่นคือจำนวนโปรตีนที่ควรได้รับในแต่ละวันเป็นอย่างน้อย ดังนั้น หากคุณหนัก a hundred and fifty ปอนด์ คุณจะต้องได้รับโปรตีน 54 กรัมทุกวัน หากต้องการคิดอีกนัยหนึ่ง โปรตีนควรมีปริมาณแคลอรี่ประมาณ 10 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวันของคุณ Shira Sussi, RDN ผู้ก่อตั้ง Shira Sussi Nutrition ในบรูคลิน นิวยอร์ก กล่าว เอาชนะความท้าทายด้านห่วงโซ่อุปทานพร้อมส่งมอบรสชาติ โภชนาการ ความสม่ำเสมอ และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม ดูว่าโปรตีน Pulse pea ที่แยกได้ของ VITESSENCE® ที่ปลูกและแปรรูปในอเมริกาเหนือ นำเสนออุปทานที่ยั่งยืนและพร้อมใช้งานสำหรับแบรนด์จากพืชของคุณได้อย่างไร การศึกษาอื่นในปี 2560 พบว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติสามารถลดการอักเสบในผู้ที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจได้อย่างมีนัยสำคัญ นี่แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้

Geiga กล่าวว่าโปรตีนจากพืชเป็น “ประโยชน์” ต่อสุขภาพของลำไส้ เนื่องจากเส้นใยที่มีอยู่ในโปรตีนเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งเสริมชีวนิเวศน์ของลำไส้ที่แข็งแรง ในความเป็นจริง นอกจากโรคหัวใจและมะเร็งที่ลดลงแล้ว ทีมวิจัยยังพบว่าความชุกของโรคเบาหวานลดลง และสุขภาพจิตและความรู้ความเข้าใจลดลงในสตรีที่บริโภคโปรตีนจากพืชจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน Plant Protein จากบ้านของ Klr.Fit ได้มาจากแหล่งพืชเท่านั้น ได้แก่ ถั่ว ข้าวกล้อง เมล็ดเจีย และเมล็ดฟักทอง ผลิตภัณฑ์นี้ปลอดภัยสำหรับการบริโภคโดยผู้ใหญ่ที่กระตือรือร้นเนื่องจากผลิตตามมาตรฐาน GMP เนื่องจากเป็นหนึ่งในโปรตีนสมบูรณ์จากธัญพืชไม่ขัดสีไม่กี่ชนิด ความนิยมของควินัวจึงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การปรุงสุกหนึ่งถ้วยมีโปรตีนแปดกรัม เหมาะสำหรับการเติมสลัดธัญพืช พิลาฟ ไส้พริกไทยยัดไส้ และแม้กระทั่งขนมอบ อาหารเพื่อสุขภาพมีความสำคัญมากกว่าสารอาหารหรืออาหารชนิดเดียว โปรดทราบว่านี่เป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี กลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีคือการเลือกวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ ได้แก่ อาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกายเป็นประจำ น้ำหนักตัวปกติ และไม่สูบบุหรี่

“ในการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกน คุณจะได้รับโปรตีนเพียงพอหากคุณรับประทานแคลอรี่ในปริมาณที่เพียงพอจากอาหารทั้งชนิดต่างๆ” นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Nancy Geib, RD, LDN กล่าว ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้คือลองใช้โปรตีนจากพืชชนิดต่างๆ และวิธีการต่างๆ ในการผสมผสานโปรตีนเหล่านี้เข้ากับอาหารของคุณ และค้นหาว่าอะไรที่เหมาะกับคุณที่สุด หากคุณเริ่มต้นจากเล็กๆ น้อยๆ เช่น เน้นไปที่โปรตีนจากพืชหนึ่งวันต่อสัปดาห์ จากนั้นเพิ่มขึ้นอีกสองหรือสามครั้งต่อสัปดาห์ คุณก็มีแนวโน้มจะสร้างนิสัยในระยะยาวได้ บางคนอาจสังเกตเห็นว่าถั่วเหลืองรบกวนกระเพาะอาหาร หากสิ่งนี้เกิดขึ้นและคุณไม่ได้พยายามจะเป็นวีแกน ก็ไม่เป็นไรที่จะหลีกเลี่ยงถั่วเหลืองและมองหาโปรตีนจากพืชจากที่อื่น นอกจากนี้ THE Plant Protein ยังสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเมื่อรับประทานก่อนหรือหลังการออกกำลังกาย — ดีไม่ว่าคุณจะยกของหนักหรือวิ่งอย่างหนัก รสชาติเยี่ยมและย่อยง่าย เหมาะสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติ ผู้ที่รับประทานเจ และผู้ที่มีความยืดหยุ่น และมีรสชาติตามธรรมชาติและมีรสหวานจากหญ้าหวานและผลไม้พระ

พาสต้าพืชตระกูลถั่วและถั่วกลายเป็นที่นิยมและด้วยเหตุผลที่ดี พาสต้าเหล่านี้เป็นเพียงการแลกเปลี่ยนง่ายๆ ที่ให้เส้นใยและโปรตีนมากกว่าพาสต้าแบบดั้งเดิม หนึ่งหน่วยบริโภคมีโปรตีนประมาณ 15 กรัม และไฟเบอร์ 6 กรัม สองตัวเลือกยอดนิยม ได้แก่ Barilla Red Lentil Pasta และ Banza Chickpea Pasta ผงโปรตีนอาจเป็นวิธีที่ดีในการได้รับโปรตีนเสริมหากคุณประสบปัญหากับแหล่งอาหารทั้งส่วนเพียงอย่างเดียว สามารถเพิ่มลงในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต แพนเค้ก น้ำปั่น และอื่นๆ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน ฉันขอแนะนำให้อยู่ใกล้ร้อยละ 35 และแนะนำให้รวมโปรตีนจากพืชตลอดทั้งวัน (เช่น อัลมอนด์ในช่วงว่าง) และควรรับประทานวันละมื้อ (ถั่วแทนเนื้อวัว!) แนะนำให้ผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้รับโปรตีนประมาณ 10 ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณแคลอรี่ทั้งหมดในแต่ละวัน สำหรับผู้หญิง หมายถึงปริมาณโปรตีนประมาณ forty six กรัมต่อวัน สำหรับผู้ชายจะได้รับโปรตีนประมาณ fifty six กรัมต่อวัน เพิ่มผักและผลไม้เข้าไปในอาหารของคุณ แม้ว่าคุณจะยังไม่พร้อมที่จะเลิกใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ไปเลย แต่คุณยังคงสามารถเพิ่มจำนวนผักและผลไม้ที่คุณกินได้ ตั้งเป้าอย่างน้อยห้ามื้อต่อวัน

ตลาดโปรตีนจากพืชมีมูลค่าประมาณ 13.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566 และคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 19.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2571 โดยมีอัตรา CAGR 7.7% ตั้งแต่ปี 2566 ถึง 2571 Alfa Laval นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ส่วนประกอบการประมวลผลหลักระดับนำร่องสำหรับการผลิตโปรตีนจากพืชครบวงจร รางไถลนำร่องขนาดกะทัดรัดปลั๊กแอนด์เพลย์ของเราอำนวยความสะดวกในการพิสูจน์แนวคิดและรวบรวมข้อมูลการทดสอบอันมีค่า โมเดลนำร่องของเรามีลักษณะการทำงานเหมือนกับโมเดลเต็มสเกล ทำให้ปรับขนาดได้ง่ายและคาดเดาได้ นอกจากโปรตีนแล้ว วัตถุดิบจากพืชยังอาจมีส่วนประกอบที่มีคุณค่า เช่น เส้นใยและแป้ง ในระหว่างกระบวนการสกัดโปรตีน ส่วนประกอบเหล่านี้สามารถแยกออกและนำกลับมาใช้ใหม่เป็นสตรีมด้านข้าง เพื่อให้คุณสามารถใช้วัตถุดิบของคุณได้เต็มศักยภาพ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ให้แหล่งรายได้ใหม่เท่านั้น แต่ยังช่วยลดการจัดการและการแปรรูปของเสียอีกด้วย

คอลลาเจนเป็นแหล่งโปรตีนจากสัตว์อีกชนิดหนึ่ง แต่แตกต่างจากเวย์เพราะปกติไม่มีแลคโตส อย่างไรก็ตาม โปรตีนชนิดนี้ไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์และอาจไม่ได้ให้กรดอะมิโนจำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ อีกสิ่งหนึ่งที่ควรจำไว้คือวิธีการประมวลผลโปรตีนจากพืชของคุณ หากคุณรับประทานเบอร์เกอร์ผักและเนื้อสัตว์อื่นๆ เป็นประจำ นั่นจะมีความยั่งยืน (และดีต่อสุขภาพน้อยกว่า) น้อยกว่าการรับประทานอาหารทั้งส่วนที่ผ่านกระบวนการน้อยที่สุด Phillips กล่าวว่าการแปรรูปอาหารต้องใช้พลังงานและทรัพยากร และมักเกี่ยวข้องกับส่วนผสมรอง เช่น ข้าวโพด ซึ่งไม่ได้ปลูกด้วยวิธีที่ยั่งยืน แหล่งโปรตีนมังสวิรัติบางชนิด ได้แก่ ถั่ว ถั่วเลนทิล ข้าวโอ๊ต ควินัว เมล็ดป่าน เทมเป้ และเต้าหู้ โปรตีนสามารถบริโภคได้จากนมพืชเสริมและเนยอัลมอนด์ด้วย สิ่งเหล่านี้ให้โปรตีนจำนวนมากตามขนาดหนึ่งหน่วยบริโภค เช่น เทมเป้ 1 ถ้วยมีโปรตีน 20 กรัม ในขณะที่ข้าวกล้องปรุงสุก 1 ถ้วยมีโปรตีนประมาณ 10 กรัม

ในช่วงทดลอง ผู้เข้าร่วมการศึกษารายงานที่คลินิกเพื่อรับประทานอาหารมาตรฐานโดยประกอบด้วยอาหารโปรตีนจากสัตว์ 2 ออนซ์เทียบเท่า (เช่น เนื้อหมูไม่ติดมันที่ยังไม่แปรรูป ไข่คนทั้งฟอง) หรืออาหารที่มีโปรตีนจากพืช (ถั่วดำ อาหารดิบ อัลมอนด์สไลซ์). ดังนั้น นักวิทยาศาสตร์จึงพยายามทดสอบว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์เทียบกับจากพืชในปริมาณสองออนซ์เทียบเท่ากัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารทั้งมื้อแบบผสมมีผลกระทบต่อการดูดซึมของ EAA ในการสร้างโปรตีนในประชากรเหล่านี้แตกต่างกันหรือไม่ อาหารที่มีโปรตีนสูงสำหรับการลดน้ำหนัก การป้องกันโรค และสมรรถภาพทางกีฬา ได้รับการเผยแพร่อย่างกว้างขวางในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อาหารเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เพียงเล็กน้อย ผลการศึกษาพบว่าอาหารที่ดีต่อสุขภาพที่สุดคืออาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง ไขมันต่ำ และมีโปรตีนเพียงพอ

คุณสามารถบรรลุความต้องการรายวันเหล่านี้ได้โดยการบริโภคโปรตีนประมาณ 25 ถึง 30 กรัมในช่วงอาหารเช้า กลางวัน และเย็น และรับประทานของว่างที่มีโปรตีนสูง ปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับจากแหล่งจากพืชอาจแตกต่างกันไป ด้านล่างนี้คือภาพรวมของโปรตีนจากแหล่งทั่วไป พร้อมด้วยสูตรอาหารง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณรับประทานโปรตีนจากพืชได้มากขึ้น อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัท พีแคน เฮเซลนัท ถั่วลิสง ฯลฯ ให้โปรตีนประมาณ 6 กรัมใน 1/4 ถ้วย และเนยถั่วให้โปรตีน 5 ถึง 8 กรัมใน 2 ช้อนโต๊ะ สะสมถั่วไว้ที่โต๊ะหรือในกระเป๋าเงินของคุณเพื่อเป็นของว่าง (แต่ควรเก็บบางส่วนไว้ในเช็ค—เม็ดเล็กๆ ที่ปิดไว้ก็เพียงพอแล้ว) ใส่เนยถั่วหนึ่งช้อนเต็มลงในข้าวโอ๊ตของคุณ หรือโรยหน้าขนมปังโฮลเกรนด้วยเนยอัลมอนด์และกล้วยหั่นบางๆ บรรจุภาชนะที่มีส่วนผสมของเทรลมิกซ์หรือทำเอเนอร์จีบอลด้วยเนยถั่ว ข้าวโอ๊ต และผลไม้แห้งเป็นของว่างที่จะช่วยให้คุณมีพลังงาน ใช้น้ำสลัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์หรือเนยถั่วในชามผัดหรือธัญพืช ด้วยไฟเบอร์จำนวนมากและโปรตีน 10 กรัมใน half of ถ้วย ถั่วเลนทิลจึงจะทำให้คุณอิ่มอย่างแน่นอน ถั่วเลนทิลแห้งมีราคาถูก ปรุงเร็วและง่าย แต่เพื่อความสะดวกยิ่งขึ้น คุณสามารถซื้อถั่วเลนทิลแบบกระป๋องได้ พันธุ์สีแดง สีน้ำตาล สีเขียว และพันธุ์พิเศษให้ความหลากหลายและความสามารถรอบด้านมากมาย ถั่วเลนทิลเข้ากันได้ดีกับไส้เบอร์เกอร์ แกงถั่วเลนทิลบนข้าวกล้อง โบโลเนสถั่วเลนทิล พายหม้อ หรือในชามธัญพืช สำหรับมื้อกลางวันที่น่าพึงพอใจ ลองซุปถั่วเลนทิลแสนอร่อยพร้อมโรลธัญพืชไม่ขัดสี นมถั่วเหลืองมีโปรตีน 8 กรัมต่อถ้วย (มากกว่าเครื่องดื่มที่ไม่ใช่นมอื่นๆ) ลองใช้สมูทตี้หรือซีเรียล แต่หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทปรุงแต่งที่อาจมีน้ำตาลเพิ่มจำนวนมาก ประโยชน์ของการจำกัดแคลอรี่อาจเกิดจากการลดการบริโภคโปรตีนจากสัตว์ ดูการจำกัดแคลอรี่เทียบกับการจำกัดโปรตีนจากสัตว์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

การบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นถึง 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมต่อวันจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้ออย่างมีนัยสำคัญเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน ตามการวิเคราะห์เมตาเมื่อเดือนมีนาคม 2018 ในวารสารเวชศาสตร์การกีฬาของอังกฤษ1 ผงโปรตีนจากพืชอาจมีราคาแพงเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน อย่างไรก็ตาม ตำนานนี้ถูกทำลายโดย Fitspire โดยการนำเสนอผงโปรตีนจากพืชรสช็อกโกแลตในราคาที่แข่งขันได้ BCAAs คือกรดอะมิโนที่จำเป็นสามชนิด ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน ร่างกายของเราสามารถใช้เป็นส่วนประกอบในการสร้างโปรตีนและกล้ามเนื้อได้ และการวิจัยพบว่าสิ่งเหล่านี้ช่วยเพิ่มอัตราการสร้างโปรตีนและลดอัตราการสลายโปรตีนในกล้ามเนื้อมนุษย์ขณะพัก ตัวเลือกที่หลากหลาย คุณภาพของส่วนผสม และประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายของโปรตีนจากพืชทำให้ทุกคนกระโดดขึ้นรถไฟจากพืช ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬามืออาชีพ วีแกน หรือเพียงแค่พยายามเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอก คุณสามารถหาโปรตีนจากพืชที่รู้สึกดีและเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับโปรตีนจากสัตว์หลายชนิด มีโปรตีนจากพืชให้เลือกจำนวนหนึ่ง โปรตีนจากพืชที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 4 ชนิด ได้แก่ โปรตีนถั่ว โปรตีนจากถั่วเหลือง โปรตีนจากข้าวกล้อง และโปรตีนจากกัญชา

หากคุณทราบหรือสงสัยว่ามีช่องว่างทางโภชนาการอื่นๆ ในอาหารของคุณ นอกเหนือจากโปรตีนที่ไม่เพียงพอ ผงโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงอาจชดเชยการขาดดุลที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับทุกสิ่งที่ร่างกายต้องการเพื่อให้รู้สึกดีที่สุดทั้งในและนอกยิม ความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้เกี่ยวข้องกับความแตกต่างในการย่อยและการดูดซึมระหว่างแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์ แต่อย่าตกใจเพราะความแตกต่างนั้นเล็กน้อย การพิจารณาว่าคุณมีความกระฉับกระเฉงแค่ไหนตลอดทั้งวัน รวมถึงการออกกำลังกายโดยเฉพาะ เป็นสิ่งสำคัญในการคำนวณปริมาณโปรตีนในอุดมคติของคุณ สำหรับผู้ที่อยู่ประจำที่ คำแนะนำขั้นต่ำคือโปรตีน 0.eight กรัมต่อกิโลกรัมก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้คุณมีชีวิตอยู่และร่างกายทำงานได้อย่างถูกต้อง แหล่งข้อมูลรองที่อ้างถึงสำหรับการศึกษาวิจัยนี้ ได้แก่ แหล่งข้อมูลของรัฐบาล, คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป, หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งยุโรป, สถาบันประเมินความเสี่ยงแห่งสหพันธรัฐเยอรมัน, หน่วยงานความปลอดภัยและมาตรฐานอาหารแห่งอินเดีย (FSSAI) และกระทรวงสาธารณสุข แรงงานของญี่ปุ่น และสวัสดิการได้อ้างอิงเพื่อระบุและรวบรวมข้อมูลสำหรับการศึกษาครั้งนี้ แหล่งข้อมูลทุติยภูมิยังรวมถึงรายงานประจำปีและข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชด้วย ในทางกลับกัน อาหารที่มีพืชเป็นหลักมักจะให้ความยืดหยุ่นมากกว่า ผู้ที่เลือกรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักจะไม่บริโภคนมหรือเนื้อสัตว์ แต่อาจยอมให้ตนเองบริโภคผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ได้จากสัตว์ได้

เวย์โปรตีนเหมาะกับแนวทางการบริโภคอาหารหลายประเภท รวมถึงผู้ที่รับประทานมังสวิรัติประเภทแลคโตมังสวิรัติและผู้ที่รับประทานแบบยืดหยุ่น เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกคุณภาพสูงที่ยอดเยี่ยมในการเพิ่มโปรตีนตลอดทั้งวันของคุณ นอกจากนี้ยังเป็นโปรตีนที่เชื่อถือได้สำหรับการบริโภคก่อนทำกิจกรรม เนื่องจากเวย์โปรตีนจัดอยู่ในประเภทย่อยเร็ว (เทียบกับเคซีน) และดูดซึมได้ ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนจะมีจุดสูงสุดใน กระแสเลือดประมาณหนึ่งชั่วโมงหลังการบริโภค นอกจากนี้ เวย์ยังมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) สูงโดยธรรมชาติ โดยเฉพาะลิวซีน ทำให้เวย์เป็นตัวเลือกโปรตีนที่ดีเยี่ยมในการช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

นมประกอบด้วยโปรตีนสองประเภทคือเคซีนและเวย์ เคซีนเป็นโปรตีนนมร้อยละ eighty และเวย์เป็นอีกร้อยละ 20 นักกีฬาใช้การเสริมเวย์โปรตีนมานานหลายปีเพื่อช่วยปรับปรุงการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อและส่งเสริมการเติบโตของมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน แม้ว่าเวย์โปรตีนยังคงเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับหลาย ๆ คน แต่เป็นโปรตีนจากพืชที่คาดว่าจะเติบโตมากที่สุด เมื่อเรากินอาหารที่มีโปรตีน เราก็จะกินทุกอย่างที่มาพร้อมกับโปรตีนนั้นด้วย ตัวอย่างเช่น แหล่งโปรตีนจากสัตว์บางแหล่งอาจมีธาตุเหล็กฮีมและวิตามินบี 12 ในปริมาณสูง แต่ก็มีแนวโน้มที่จะมีแคลอรี่มากกว่าและมีไขมันอิ่มตัวมากกว่าโปรตีนจากพืช โปรตีนจากพืชมีสารอาหารเฉพาะ (เรียกว่า ไฟโตนิวเทรียนท์) สารต้านอนุมูลอิสระ และไฟเบอร์ ซึ่งโปรตีนจากสัตว์ไม่มี การศึกษาระบุว่าโปรตีนจากพืชอาจลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานประเภท 2 การศึกษาในปี 2015 พบว่าการทดแทนโปรตีนจากสัตว์ทั่วไปเพียง 5% ด้วยโปรตีนจากผัก ส่งผลให้ความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานประเภท 2 ลดลง 23% นักวิจัยยังพบว่าการบริโภคโปรตีนถั่วเหลือง 20 กรัมช่วยลดการตอบสนองระดับน้ำตาลในเลือดต่ออาหารคาร์โบไฮเดรตสูงในเวลาเพียง 30 นาทีต่อมา⁶ แม้ว่าจะจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม แต่การค้นพบเบื้องต้นก็มีแนวโน้มที่ดี เมื่อพิจารณาโปรตีนจากพืช สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงกรดอะมิโนซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน กรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้มักถูกเรียกว่า “กรดอะมิโนจำเป็น” ซึ่งหมายความว่าร่างกายไม่สามารถสร้างได้และต้องบริโภคผ่านอาหาร ใช่ การศึกษาเหล่านี้เป็นตัวแทนของความสัมพันธ์ ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ ไม่ใช่สาเหตุ แต่มีเหตุผลที่ถูกต้องบางประการที่แหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพแทนเบคอน นักวิจัยไม่ได้บอกว่าคุณไม่สามารถหรือไม่ควรดื่มด่ำกับเดลโมนิโกชิ้นหนาหรือชีสเบอร์เกอร์ย่างไฟ แต่คุณควรเพลิดเพลินไปกับมันในปริมาณที่พอเหมาะ โดยทั่วไป การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเนื้อสัตว์ที่น้อยลง โดยเฉพาะเนื้อแดง จะดีกว่ามากขึ้น ในแง่ของสุขภาพในระยะยาว คุณไม่จำเป็นต้องชอบเต้าหู้ด้วย (ไม่ใช่โปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดอยู่แล้ว) ตราบใดที่คุณพยายามกินโปรตีนจากพื้นดินให้มากขึ้น และให้น้อยลงจากสัตว์ แม้ว่าการผสมอาหารจากพืชจะเป็นไปตาม RDA สำหรับกรดอะมิโนที่จำเป็น (ตราบใดที่คุณมีความเข้าใจเป็นอย่างดีเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุดและวิธีผสมโปรตีนเหล่านั้น) คุณจะต้องบริโภคอาหารจากพืชเหล่านั้นในปริมาณที่มากขึ้น ซึ่ง แน่นอนว่าหมายถึงการบริโภคแคลอรี่และคาร์โบไฮเดรตมากขึ้น นั่นอาจเป็นปัญหาได้หากคุณต้องการปรับปรุงสภาวะสุขภาพด้านเมตาบอลิซึม เช่น การดื้อต่ออินซูลินหรือโรคเบาหวาน

อาการซึมเศร้าเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ และโรคหัวใจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะซึมเศร้า แต่อาจเนื่องมาจากความแตกต่างของฮอร์โมน ผู้หญิงต้องเผชิญกับ… อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้ยังเพิ่มหลักฐานว่าการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักมากขึ้นจะเป็นประโยชน์ Melamed กล่าว ข่าวดีก็คือการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยได้ และคุณไม่จำเป็นต้องเลิกกินเนื้อสัตว์ไปเลยเพื่อดูประโยชน์บางอย่าง ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดย FDA ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ โปรตีนจากพืช IRON KINGDOM ประกอบด้วยกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) และกรดอะมิโนจำเป็น (EAAs) ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ รวมถึงแอล-ลิวซีน แอล-ไอโซลิวซีน และแอล-วาลีน ซึ่งช่วยลดการสลายตัวของเซลล์กล้ามเนื้อ ลดความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ ความเจ็บปวด และเวลาในการฟื้นตัว . ถั่วแระญี่ปุ่นอุดมไปด้วยโปรตีน เส้นใย วิตามิน และแร่ธาตุ อีกทั้งยังมีไอโซฟลาโวน (สารประกอบคล้ายเอสโตรเจน) ที่อาจช่วยป้องกันมะเร็งบางชนิดได้

สูตรที่มีส่วนผสมของโปรตีนจากพืชสามารถเป็นประโยชน์ในการที่โปรตีนเหล่านี้สามารถเข้าใกล้โปรไฟล์กรดอะมิโนของโปรตีนจากสัตว์ได้ดีกว่า ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากฟักทองและดอกทานตะวันมีกรดอะมิโนไลซีนต่ำ แต่โปรตีนจากถั่วและถั่วเหลืองก็เป็นแหล่งที่ดีของไลซีน ถั่วมีเมไทโอนีนของกรดอะมิโนที่จำเป็นค่อนข้างต่ำ แต่เพิ่มกัญชาหรือโปรตีนจากข้าวลงในส่วนผสม แล้วคุณจะได้เมไทโอนีนที่จำเป็นเพื่อสร้างโปรตีนที่ “สมบูรณ์” ได้ดีขึ้น กรดอะมิโนทั้งหมดจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ และการขาดผงโปรตีนอย่างน้อยหนึ่งชนิดอาจทำให้กระบวนการนี้แย่ลง การศึกษาใหม่ใน The American Journal of Clinical Nutrition ค้นพบว่าโปรตีนถั่วแยกมีคะแนนกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ (วิธีการตรวจสอบคุณภาพโปรตีนโดยพิจารณาจากจำนวนกรดอะมิโนที่ร่างกายดูดซึมและมีส่วนร่วม) ความต้องการโปรตีน) ที่เกือบสูงพอๆ กับโปรตีนเคซีนจากนม และสามารถช่วยตอบสนองความต้องการกรดอะมิโนของร่างกายได้ รายงานนี้เปรียบเทียบโปรตีนจากพืชที่แยกได้หลายชนิด พบว่าโปรตีนถั่วมีกรดอะมิโนที่จำเป็นสูงที่สุดเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของโปรตีนทั้งหมด ซึ่งเกือบจะทัดเทียมกับเวย์โปรตีนในเรื่องนั้น ถั่วเหลืองและข้าวกล้องอยู่ไม่ไกลเกินไป การศึกษาอื่นๆ ชี้ให้เห็นว่าแม้ว่าโปรตีนจากสัตว์จะมีโปรไฟล์ของกรดอะมิโนและการดูดซึมที่ดีกว่า แต่การบริโภคโปรตีนจากพืชในนักกีฬา (โปรตีนจากข้าว) แสดงให้เห็นว่ามวลไขมันลดลง และมวลร่างกายไร้ไขมัน กล้ามเนื้อโครงร่าง ตลอดจนพละกำลังและความแข็งแรงเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับนักกีฬาที่ใช้โปรตีนจากสัตว์ (เวย์โปรตีน) ผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ รวมถึงไข่ เนื้อสัตว์ และสัตว์ปีก แต่ไม่ใช่โปรตีนจากพืชทั้งหมดที่มี โปรตีนจากพืชที่สมบูรณ์บางชนิดได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง โปรตีนถั่ว และควินัว พืชชนิดอื่นอาจมีกรดอะมิโนบางชนิด แต่ไม่มีชนิดอื่น ข้อกังวลประการหนึ่งเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชคือโปรไฟล์ของกรดอะมิโน แม้ว่าอาหารจากพืชแต่ละชนิดอาจมีกรดอะมิโนที่จำเป็นไม่ครบถ้วน แต่การบริโภคอาหารที่หลากหลายที่รวมแหล่งโปรตีนจากพืชเข้าด้วยกันสามารถรับประกันได้ว่าจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด [5] การศึกษาต่างๆ ยอมรับว่าโปรตีนจากพืชมีประโยชน์มากมายต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ แต่เมื่อเป็นเรื่องของการสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีนจากพืชมีผลในการสร้างแอนาโบลิกน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ เนื่องจากความสามารถในการย่อยได้ต่ำกว่า มีปริมาณกรดอะมิโนที่จำเป็นต่ำกว่า (โดยเฉพาะลิวซีน) และการขาดกรดอะมิโนจำเป็นอื่นๆ รวมถึงกรดอะมิโนซัลเฟอร์หรือไลซีน

การศึกษาชิ้นหนึ่งเกี่ยวกับโปรตีนจากข้าวกล้องพบว่าผลลัพธ์ที่เท่าเทียมกันกับเวย์โปรตีนในด้านการฟื้นฟู เพิ่มความแข็งแรง และเพิ่มกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ หลายๆ คนพบว่าผลิตภัณฑ์จากนมย่อยยาก ดังนั้นสำหรับคนเหล่านี้ โปรตีนจากพืชจึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่าสำหรับคนหมิ่นประมาท ผงโปรตีนวีแกนจะเป็นอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดเสมอ แต่เราแนะนำสำหรับทุกคน เนื่องจากเราได้สร้างผงโปรตีนวีแกนที่มีโปรตีนและกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน ทั้งสัตว์และพืชให้โปรตีนที่มีคุณภาพ แต่ “บรรจุภัณฑ์” ต่างกัน มีส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุที่แตกต่างกัน รวมถึงไขมันประเภทต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น โปรตีนจากพืชยังมีเส้นใย ในขณะที่โปรตีนจากสัตว์ไม่มี การรับประทานเนื้อแปรรูปและเนื้อแดงมากเกินไปมีความเสี่ยงที่คุณไม่สามารถพบได้จากโปรตีนจากพืช ได้แก่โรคหัวใจ โรคอ้วน เบาหวาน และมะเร็ง นั่นคือเหตุผลที่ Meatless Monday สนับสนุนให้ผู้คนเลือกรับประทานอาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์อย่างน้อยหนึ่งวันต่อสัปดาห์ นอกจากจะดีต่อสุขภาพแล้วยังช่วยโลกด้วย ใช่ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันเป็นโปรตีน นักวิจัยได้ปรับเปลี่ยนปัจจัยต่างๆ เช่น ปริมาณไขมันอิ่มตัว ซึ่งชี้ให้เห็นว่าไม่ใช่แค่ไขมันสัตว์เท่านั้น โอเค แต่ร่างกายของคุณรู้ถึงความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากพืชและโปรตีนจากสัตว์ได้อย่างไร โปรตีนไม่ใช่โปรตีนเหรอ?

การระบาดของโรคที่เกิดจากอาหารเมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการพิจารณาจุลชีววิทยาของส่วนผสมจากพืช ในปี 2022 แบรนด์ชีสจากพืชแห่งหนึ่งเชื่อมโยงกับกรณีการติดเชื้อ Listeria 5 รายในฝรั่งเศส เยอรมนี เบลเยียม และเนเธอร์แลนด์ ไม่มีรายงานการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้อง แต่ผู้ป่วย 5 รายนี้เป็นหญิงตั้งครรภ์ four รายที่คลอดก่อนกำหนด ในปี 2016 การระบาดของโรค Salmonella Virchow ในหลายรัฐมีความเชื่อมโยงกับการเปลี่ยนอาหารผงที่มีความชื้นต่ำซึ่งมีส่วนผสมออร์แกนิกดิบประมาณ 40 ชนิด รวมถึงโปรตีนจากพืช (Gambino-Shirley et al. 2018) เมื่อใช้ร่วมกับโปรแกรมการฝึกความต้านทานและการขาดดุลแคลอรี่ อาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยให้คุณลดไขมันในร่างกายได้มากขึ้นและกล้ามเนื้อน้อยลงในระหว่างโปรแกรมลดน้ำหนัก โปรตีนในอาหารช่วยรักษากล้ามเนื้อที่คุณมีอยู่แล้ว กระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญไขมันเพื่อเป็นพลังงานมากกว่าที่ควรจะเป็นโดยไม่ต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและการฝึกความต้านทาน โปรตีนถั่วได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่แพ้ถั่วเหลืองหรือแพ้กลูเตน มันทำมาจากถั่วลันเตาสีเหลือง (ไม่ใช่ถั่วสีเขียวในช่องแช่แข็งของคุณ) และใช้ในผลิตภัณฑ์ทดแทนนมที่ไม่ใช่นมและผลิตภัณฑ์โปรตีนเชคมังสวิรัติหลายชนิด

คุณพยายามบรรลุเป้าหมายโปรตีนในแต่ละวัน แต่อาจสร้างความสับสนในการเลือกระหว่างตัวเลือกและแหล่งที่มานับไม่ถ้วนเพื่อค้นหาโปรตีนที่เหมาะกับคุณ เรามาที่นี่เพื่อช่วยไขปริศนาเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชและเวย์โปรตีน ทำให้ง่ายต่อการค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในอาหารของคุณ การรับประทานโปรตีนจากพืชมีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือประสบปัญหาการแพ้แลคโตส เนื่องจากโปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่สำคัญสำหรับการสร้างและรักษากล้ามเนื้อไร้ไขมัน การบริโภคโปรตีนเชคจากพืชสามารถช่วยรับประกันการกระจายของโปรตีนอย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งวัน โดยไม่คำนึงถึงข้อจำกัดด้านอาหาร การแทรกซึมของโปรตีนจากพืชและโปรตีนที่ไม่ใช่จากสัตว์มีเพิ่มมากขึ้นในผลิตภัณฑ์ทดแทนนม เช่น เครื่องดื่มทดแทนที่ทำจากนม โยเกิร์ตไร้นมแบบช้อนตักได้ ชีสไร้นม และไอศกรีมไร้นม ความท้าทายประการหนึ่งของนมทางเลือกที่ทำจากพืชคือนมข้าวโอ๊ต กะทิ และนมอัลมอนด์ไม่มีโปรตีนในระดับสูง ดังนั้น ผู้ผลิตจึงเริ่มทำการเปลี่ยนแปลงโดยคำนึงถึงโภชนาการในนมและชีสทางเลือกที่ทำจากนมจากพืช

แหล่งโปรตีนจากสัตว์และพืชมีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงอาจมีผลกระทบที่หลากหลายต่อกระดูก ยังไม่มีการศึกษาการแทรกแซงระยะยาวแบบควบคุมเกี่ยวกับผลกระทบของการแทนที่โปรตีนจากสัตว์ด้วยโปรตีนจากพืชต่อการเผาผลาญของกระดูกและแร่ธาตุในคนที่มีสุขภาพดี เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกที่สะดวกสำหรับผู้ที่บริโภคผลิตภัณฑ์จากนมได้ โปรตีนนี้ถูกย่อยอย่างรวดเร็วโดยร่างกายของเรา จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย! เวย์เป็นโปรตีนคุณภาพสูง ซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายของเราต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างเหมาะสม! ตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นแหล่งสารอาหารรองที่สำคัญบางชนิดตามธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด หนึ่งคือวิตามินดีซึ่งพบได้ในไข่ ชีส และปลาทะเล เช่น ปลาแซลมอนและปลาทูน่า ตามข้อมูลของหอสมุดแพทยศาสตร์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (นมและผลิตภัณฑ์จากพืช เช่น ธัญพืช น้ำส้ม และนมถั่วเหลืองมักได้รับการเสริมด้วยวิตามินดี) ในกรณีของวิตามินบี 12 โปรตีนจากสัตว์เป็นแหล่งธรรมชาติเพียงแหล่งเดียว ตามข้อมูลของหอสมุดแพทยศาสตร์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (แม้ว่า มักพบในธัญพืชเสริมและยีสต์โภชนาการ) โปรตีนจากพืชเป็นแหล่งโปรตีนมังสวิรัติที่ได้จากพืช เป็นความเข้าใจผิดที่พบบ่อยว่าถั่วและถั่วเป็นแหล่งโปรตีนจากมังสวิรัติเพียงแหล่งเดียว แต่ในความเป็นจริง มีการวิจัยที่เป็นที่ยอมรับแล้วว่าถั่ว พืชตระกูลถั่ว และเมล็ดพืชมีโปรตีนเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของบุคคล แม้ว่าแหล่งโปรตีนเหล่านี้จะอยู่ในอาหารของเรามาโดยตลอด แต่ทุกวันนี้ ความต้องการอาหารของผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาวและเด็กก็เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และอาหารของพวกเขายังขาดโปรตีนที่จำเป็นในแต่ละวันเพื่อให้ร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

การศึกษาเกี่ยวกับนักศิลปะการต่อสู้แบบผสมมืออาชีพ (MMA) ในปี 2018 พบว่าเวย์โปรตีนไม่มีประโยชน์เหนือโปรตีนจากข้าว (หรือในทางกลับกัน) ในการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ ผู้เข้าร่วมได้รับการฝึกแบบเข้มข้นสูงและเป็นช่วง ๆ เป็นเวลา 6 สัปดาห์ ซึ่งรวมถึงเซสชันสไตล์ MMA มาตรฐานสองเซสชันต่อวัน ห้าวันต่อสัปดาห์ พร้อมด้วยเซสชันความแข็งแกร่งและการปรับสภาพสองครั้งต่อสัปดาห์ การศึกษานี้ตีพิมพ์ใน EC Nutrition โปรตีนมีประโยชน์หลายมิติ แต่สิ่งหนึ่งที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดคือความสามารถในการช่วยสร้างกล้ามเนื้อ รองรับการลดน้ำหนัก และบำรุงสุขภาพเส้นผม ผิวหนัง และเล็บให้แข็งแรง ในขณะที่ผู้บริโภคท้าทายตัวเองมากขึ้นเพื่อให้แข็งแรงขึ้นและมีสุขภาพดีขึ้น พวกเขาก็กำลังมองหาโปรตีนเพิ่มเติมจากแหล่งที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น จากข้อมูลของสภาข้อมูลอาหารระหว่างประเทศ (IFIC) พบว่า 66% ของชาวอเมริกันพยายามบริโภคโปรตีนมากขึ้นหรือให้ได้โปรตีนมากที่สุดในปี 2016 หากคุณมีอาการแพ้แลคโตส โปรตีนจากพืชอาจย่อยได้ง่ายกว่าเนื่องจากเวย์โปรตีนเข้มข้นมีแลคโตสในปริมาณมาก เวย์โปรตีนไอโซเลทอาจทนได้ดีกว่า ศักยภาพในการจับตัวเป็นก้อนจะสูงกว่าเมื่อใช้เวย์โปรตีนเข้มข้นมากกว่าแบบแยกเดี่ยว เนื่องจากมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่ผสมกับน้ำได้ไม่ดี ในทำนองเดียวกัน โปรตีนจากพืชหลายชนิด (โดยเฉพาะโปรตีนที่ทำจากพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเหลืองและถั่ว) มีคาร์โบไฮเดรตและเส้นใย ซึ่งทำให้ความสามารถในการผสมของโปรตีนลดลง เวย์เป็นหนึ่งในโปรตีนหลักในนมและเป็นผลพลอยได้จากการทำเนยแข็ง เวย์ที่เหลือมักถูกแปรรูปเป็นเวย์โปรตีนผง ซึ่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนจากสัตว์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด เวย์โปรตีนหาได้ง่ายและมีหลากหลายรสชาติให้เลือกอย่างไม่จำกัด หากคุณมีเป้าหมายด้านฟิตเนสและสุขภาพที่เฉพาะเจาะจง คุณอาจพิจารณาใช้ผงโปรตีนเพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ประโยชน์ของผงโปรตีนเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว แต่การเปรียบเทียบผงโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียวอาจทำให้คุณเกาหัวได้

การย่อยได้เป็นคุณสมบัติที่โดดเด่น ซึ่งมักถือว่าอ่อนโยนต่อกระเพาะอาหารมากกว่าโปรตีนจากพืชชนิดอื่นๆ ทำให้เหมาะสำหรับบุคคลที่มีความไวทางเดินอาหารหรือแพ้แลคโตส เนื้อสัตว์จากพืชเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ เนื่องจากเนื้อสัตว์หลายชนิดแยกไม่ออกจากของจริง ในหลายกรณี เนื้อสัตว์จากพืชมีโปรตีนมากกว่าเนื้อสัตว์จริงและมีประโยชน์หลายอย่างพอๆ กัน เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดที่กำลังเติบโตสำหรับผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช และวิธีการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิตเพื่อให้ได้ผลผลิตสูงสุด คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการใช้วัตถุดิบ เราเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกในด้านระบบแปรรูปโปรตีนจากพืช นอกจากนี้เรายังนำเสนอระบบสำหรับการบำบัดเวย์/การนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ และการบำบัดความร้อน รวมถึงสายการผลิตแป้งแบบครบวงจร เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่สูญเสียคุณค่าใดๆ ด้วยความร่วมมือของเรากับพันธมิตรของเรา เรายังสามารถส่งมอบระบบการสีและการทำให้แห้ง ทำให้เรากลายเป็นซัพพลายเออร์แหล่งเดียวสำหรับสายการผลิตที่สมบูรณ์ แต่การเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักก็มีแนวโน้มว่าจะลดปริมาณโปรตีนลง หากคุณไม่ตั้งใจที่จะรับประทานโปรตีนในปริมาณสูง

Plant protein is

การเปลี่ยนแปลงไปสู่การบริโภคโปรตีนจากพืชสามารถนำไปสู่การผลิตอาหารอย่างยั่งยืน ลดการตัดไม้ทำลายป่า และลดแรงกดดันต่อระบบนิเวศทางธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดสมองได้ถึง 10% และยังช่วยลดระดับโรคเบาหวานประเภท 2 อีกด้วย เช่นเดียวกับผู้ที่รับประทานโปรตีนจากสัตว์ Seitan ที่ให้บริการขนาด 3 ออนซ์มีโปรตีน 20 กรัมตาม USDA คุณสามารถทำเองได้โดยการซื้อกลูเตนข้าวสาลีที่สำคัญหรือนำไปปรุงไว้ข้างๆ เต้าหู้ในตู้เย็นของซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านหรือร้านขายอาหารจากธรรมชาติ การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักไม่ได้หมายความว่าขาดโปรตีนเสมอไป รายชื่อแหล่งโปรตีนแสนอร่อย 10 ชนิดนี้จะสร้างจานที่กลมกล่อมและทำให้ร่างกายของคุณรู้สึกได้รับการบำรุง โปรตีนจากพืชแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อร่วมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน เนื่องจากโปรตีนเหล่านี้ไม่ใช่โปรตีนที่สมบูรณ์ คุณจึงอาจจำเป็นต้องบริโภคโปรตีนเหล่านี้ให้มากขึ้นเพื่อกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อ

ชาววีแกนที่แอบพลาดประสบการณ์การกินเนื้อสัตว์ (และการแก้ไขโปรตีนอย่างง่าย) จะสามารถกลับมารับประทานเนื้อสัตว์อีกครั้งได้หรือไม่? อุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ที่กำลังเติบโตกำลังสุกงอมสำหรับการเปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนแปลงนั้นจะมาในรูปแบบของเนื้อสัตว์ที่เพาะปลูก ต้องขอบคุณวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง เราหวังว่าในปีต่อๆ ไปจะได้เห็นการสิ้นสุดของการเลี้ยงสัตว์เชิงอุตสาหกรรม และจุดเริ่มต้นของวิธีการบริโภคเนื้อสัตว์ที่ปลอดภัยและมีจริยธรรมมากขึ้น ผู้ชื่นชอบเนื้อวัวโดยเฉพาะควรตรวจสอบการศึกษาที่อ้างถึงการรับประทานเนื้อแดงมากเกินไปบ่อยเกินไป ซึ่งอาจเพิ่มโอกาสที่สุขภาพหัวใจและหลอดเลือดจะแย่ลง โรคหลอดเลือดในสมองตีบ และแม้กระทั่งมะเร็ง โปรตีนได้มาจากพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าวโพด และพืชอื่นๆ การเปลี่ยนเป็นเนื้อสัตว์ที่คล้ายคลึงกันนั้นมีสี่ขั้นตอนหลัก ข้อความนำกลับบ้าน อาจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักโภชนาการที่จะต้องเจาะลึกลงไปใต้พื้นผิวเล็กน้อยเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณภาพโปรตีนจากพืช “นักโภชนาการไม่ค่อยคุ้นเคยกับคุณภาพและการวัดโปรตีนมากนัก ขณะนี้กำลังมีการหารือเกี่ยวกับ DIAAS แต่ก็มีคำแนะนำสำหรับนักโภชนาการน้อยมาก” ฮิวจ์กล่าว Mark Messina กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ของการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นกับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยยังไม่ชัดเจน แม้ว่าสิ่งที่อาจมีความสำคัญอย่างน้อยพอๆ กับการรับประทานโปรตีนมากขึ้นก็คือการทำให้ปริมาณโปรตีนได้รับการกระจายเท่าๆ กันตลอดทั้งวัน ผู้สูงอายุมักจะได้รับโปรตีนส่วนใหญ่ โปรตีนในช่วงหลังของวัน”

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้โปรตีนจากพืชมีสุขภาพดีขึ้น แต่เหตุใดจึงยังไม่ชัดเจน เหตุผลที่เป็นไปได้อาจมาจากประเภทของกรดอะมิโนหรือส่วนประกอบต่างๆ ซึ่งมักพบในโปรตีนจากพืช โดยทั่วไปโปรตีนจากพืชจะมีกรดอะมิโนอาร์จินีนและซิสเตอีนสูงกว่า และมีกรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนต่ำกว่า ทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ? อาร์จินีนเชื่อมโยงกับการเผาผลาญที่ดีขึ้น และซีสเตอีนที่มีการดื้อต่ออินซูลินและความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นลดลง ในทางกลับกัน กรดอะมิโนลิวซีนและฮิสทิดีนซึ่งโดยทั่วไปพบในปริมาณที่มากกว่าในอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์ มีความเชื่อมโยงกับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นและการดื้อต่ออินซูลินในการศึกษาในสัตว์ทดลอง แต่ลองพิจารณาเรื่องนี้ โปรตีนจากพืชยังเป็นแหล่งที่ดีของไฟโตเคมิคอลและสเตอรอลจากพืชอีกด้วย เป็นแหล่งสำคัญของธาตุเหล็กและสังกะสี เส้นใยและสารอาหาร เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม และโฟเลต มีไขมันต่ำ โดยเฉพาะไขมันอิ่มตัว และไม่มีคอเลสเตอรอล มีเหตุผลหลายประการที่ต้องทดแทนโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ในขณะที่แหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์และไข่ มี อย่างไรก็ตาม มีโปรตีนจากพืชบางชนิดที่ถือว่าครบถ้วน เช่น ควินัว ถั่วเหลือง และถั่วลันเตา ผงโปรตีนจากพืชอาจมีปริมาณโปรตีนเหมือนกับผงเวย์โปรตีน ถึงกระนั้น หลายๆ คนก็ชอบเพราะมันไม่มีแลคโตสเหมือนที่มักพบในปริมาณเล็กน้อยในเวย์ โปรตีนถั่วเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ผงโปรตีนจากพืช เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายไม่สามารถผลิตได้เอง นอกจากนี้โปรตีนถั่วยังย่อยได้สูงเมื่อเทียบกับผงโปรตีนจากพืชชนิดอื่น

มีการหยิบยกข้อกังวลบางประการว่าสารต่อต้านสารอาหาร เช่น ไฟเตต เลคติน และออกซาเลตในอาหารจากพืชอาจลดการดูดซึมสารอาหารที่จำเป็น • เรื่องของกล้ามเนื้อ ช่วยสนับสนุนกิจกรรมประจำวัน การเคลื่อนไหว และการเผาผลาญพลังงานของคุณ • ในระหว่างการลดน้ำหนัก เป็นเรื่องปกติที่มวลกล้ามเนื้อจะหายไปเช่นกัน • การได้รับโปรตีนในปริมาณมากสามารถช่วยรักษากล้ามเนื้อเมื่อลดน้ำหนักได้ ในกรณีใหญ่ของโรคมะเร็ง เนื้อสัตว์ไม่ใช่ปัจจัยที่สำคัญที่สุด ประมาณการล่าสุดโดยโครงการ Global Burden of Disease ซึ่งเป็นหน่วยงานย่อยของ WHO ระบุว่าจำนวนผู้ป่วยมะเร็งจากเนื้อแดงต่อปีอยู่ที่ 50,000 ราย ซึ่งเทียบกับ 200,000 มลพิษในอากาศ 600,000 มลพิษจากแอลกอฮอล์ และ 1 ล้านจากยาสูบ แต่มันไม่ใช่อะไรเลย แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรตีนจากพืชกับโปรตีนจากสัตว์ แต่ก็มีปัจจัยอื่นๆ อีกสองสามอย่างที่ทำให้พวกเขาโดดเด่นจากกัน

“เมื่อใช้โปรตีนจากพืช ให้คำนึงว่าคุณสมบัติในการปรุงอาหารอาจแตกต่างจากโปรตีนจากสัตว์ เช่น ถ้าใช้ถั่วกระป๋องในพริกแทนเนื้อบดดิบ คุณไม่จำเป็นต้องผัดถั่ว รสชาติก็จะแตกต่างกันด้วย คุณอาจได้รับรสอูมามิน้อยลง — สัมผัสได้ถึงรสชาติที่กลมกล่อม ดังนั้น นอกเหนือจากโปรตีนจากพืชแล้ว ลองเพิ่มรสชาติด้วยวิธีอื่นๆ เช่น ใส่เห็ด ซีอิ๊ว หรือส่วนผสมอื่นๆ ที่อุดมไปด้วยอูมามิ” นิวเจนท์กล่าว “เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนและสารอาหารอื่นๆ โดยไม่ต้องใช้เนื้อสัตว์” Cynthia Sass, RD นักโภชนาการที่เชี่ยวชาญด้านโภชนาการจากพืชกล่าว “เราถูกสอนตั้งแต่อายุยังน้อยว่าร่างกายของเราต้องการเนื้อสัตว์ ในความเป็นจริง ร่างกายของเราต้องการสารอาหารสำคัญที่พบในเนื้อสัตว์ แต่เราสามารถรับสารอาหารจากพืชในปริมาณที่เพียงพอได้” เธออธิบาย เทมเป้ทำจากถั่วเหลืองทั้งส่วนที่ปรุงสุกบางส่วน จากนั้นหมักและขึ้นรูปเป็นก้อนเนื้อแน่น บางครั้งอาจมีชั้นสีขาวอยู่ด้านนอก (ซึ่งรับประทานได้อย่างปลอดภัย) ด้วยเนื้อสัมผัสที่เคี้ยวหนึบน่าพึงพอใจ ให้โปรตีนสูงถึง 15 กรัมต่อการบริโภค eighty five กรัม รวมถึงโปรไบโอติกในลำไส้ที่ดีต่อสุขภาพ มันหมักไว้อย่างดี จากนั้นคุณสามารถย่าง กระทะ ทอด หรือย่างได้ กินบนแซนวิช สับแล้วใช้เหมือนเบคอนกรอบในสลัด ขูดแล้วใช้แทนเนื้อบดในพริกหรือซอสสปาเก็ตตี้ หรือลองเทมเป้ซูเปอร์ฟู้ดเบอร์เกอร์ของเรา พบได้ในร้านขายอาหารเพื่อสุขภาพและร้านขายของชำบางแห่ง (แม้แต่ PC Blue Label ก็สร้างความหลากหลายในตอนนี้) นี่คือจุดที่เรามีประโยชน์จริงๆ เครื่องเขย่ายี่ห้อ BlenderBottle เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผสมผงโปรตีนจากพืช ทำไม เนื่องจากเครื่องปั่นโปรตีนของเราใช้ระบบผสมที่ได้รับสิทธิบัตร ซึ่งมีที่ตีลวด BlenderBall ที่พบในเครื่องปั่นยี่ห้อ BlenderBottle เท่านั้น BlenderBall ตีไปรอบๆ ขวดในขณะที่คุณเขย่า ผสมแม้แต่ผงโปรตีนที่แข็งกระด้างลงในเครื่องดื่มที่นุ่มนวลอร่อย ที่ศูนย์วิจัยเมตาบอลิซึม ผู้เชี่ยวชาญด้านการลดน้ำหนักของเราได้เตือนลูกค้ามานานหลายทศวรรษเกี่ยวกับอันตรายของการปฏิบัติตามอาหารแฟชั่นที่มีกลุ่มอาหารที่ถูกจำกัดอย่างเข้มงวด และวิธีที่อาหารดังกล่าวจะช่วยลดการเผาผลาญเมื่อร่างกายเข้าสู่โหมดอดอาหารได้อย่างไร คุณเคยค้นหาผลิตภัณฑ์โปรตีนทางออนไลน์ที่สามารถระงับความอยากอาหารของคุณและปรับปรุงสุขภาพการเผาผลาญของคุณหรือไม่? เยี่ยมชมสถานที่ตั้งของ MRC ใกล้บ้านคุณ หรือใช้แบบฟอร์มติดต่อเราที่สะดวกของเว็บไซต์นี้เพื่อตอบคำถามทุกข้อของคุณในทันที

แม้ว่าเนื้อแดงจะเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ แต่การศึกษาเชิงสังเกตหลายชิ้นได้เชื่อมโยงการบริโภคเนื้อแดงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมอง (20, 21, 22) นอกจากนี้ การศึกษายังชี้ให้เห็นว่าผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติมีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักตัวต่ำกว่า ระดับคอเลสเตอรอลต่ำ และความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง มะเร็ง และการเสียชีวิตจากโรคหัวใจต่ำกว่าผู้ที่รับประทานเนื้อสัตว์ (11) อย่างไรก็ตาม เนื่องจากอาหารจากพืชมีกรดอะมิโนที่แตกต่างกันในปริมาณที่แตกต่างกัน การได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากอาหารที่มีพืชเป็นหลักจึงยังคงสามารถจัดการได้ อาจต้องใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย

ฉันเป็นโรคหลอดเลือดในสมองและได้ขี่ Ironman 70.3 สำเร็จแล้ว และสิ่งนี้แนะนำโดยเพื่อนของฉัน (คีแกนจาก Matrix Triathles) ผลิตภัณฑ์ไม่ใช่จีเอ็มโอ ปราศจากกลูโคส และอร่อย 😋 อาร์ดิสสัน โคราช ยังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องมีข้อมูลจากกลุ่มอื่นๆ เนื่องจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลได้สำรวจผู้หญิงผิวขาวที่ทำงานด้านการดูแลสุขภาพเป็นหลัก “ข้อมูลจากการศึกษามีแนวโน้มที่จะเป็นเนื้อเดียวกันมากในแง่ขององค์ประกอบทางประชากรศาสตร์และเศรษฐกิจสังคม ดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ในการติดตามผลการศึกษาในกลุ่มประชากรตามรุ่นที่มีความหลากหลายมากขึ้น เป็นสนามที่ยังคงมีการพัฒนา” อาร์ดิสสัน โคราช กล่าว ผลการวิจัยได้มาจากการศึกษาด้านสุขภาพของพยาบาลในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งติดตามผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพสตรีตั้งแต่ปี 1984 ถึง 2016 ผู้หญิงเหล่านี้มีอายุระหว่าง 38 ถึง 59 ปีในปี 1984 และถือว่ามีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีในช่วงเริ่มต้น ของการศึกษา ผงผัก ผงผลไม้ โปรไบโอติก และพรีไบโอติกสามารถเป็นอาหารเสริมที่ดีได้ เพียงตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่บีบโปรตีนออกจากผลิตภัณฑ์มากเกินไป เราอัปเดตหน้าเพจ LinkedIn ของเราด้วยข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรมเป็นประจำ ติดตามเราเพื่อรับข่าวสารผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์ล่าสุด แน่นอนว่าความต้องการของแต่ละบุคคลแตกต่างกันไปตามอายุ เพศ ระดับการออกกำลังกาย สภาวะทางการแพทย์ การสูบบุหรี่

การรับประทานเนื้อสัตว์น้อยลงและผักมากขึ้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย โปรตีนจากพืชอาจช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคไตได้ ท้ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าคุณจะเลือกเวย์หรือโปรตีนจากพืชก็ขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบส่วนบุคคลของคุณ และทั้งสองอย่างสามารถเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นตัว และการลดน้ำหนักหรือการบำรุงรักษา นอกจากนี้ ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชยังมีสารพัดประโยชน์และสามารถรวมเข้ากับสูตรอาหารต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เช่น สมูทตี้ ขนมอบ และอาหารคาว แม้ว่าเวย์โปรตีนจะมีประโยชน์มากมาย แต่ก็มีข้อเสียที่ต้องพิจารณาเช่นกัน หนึ่งในนั้นคือเวย์โปรตีนมีแลคโตสอยู่บ้าง นี่อาจเป็นปัญหาสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส เนื่องจากอาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบายหรือมีอาการอื่นๆ ได้ เวย์โปรตีนไอโซเลทมีปริมาณแลคโตสต่ำกว่าและอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหากคุณมีข้อกังวลใดๆ เกี่ยวกับความสามารถในการทนต่อเวย์โปรตีน

ดูเหมือนว่ามันคือลิวซีน โดยเฉพาะ และอาจเป็น [กรดอะมิโน] อื่นๆ เช่น เมไทโอนีน มันเกิดขึ้นที่โปรตีนจากเนื้อสัตว์มีลิวซีนและเมไทโอนีนสูงกว่าโปรตีนจากพืช แต่ถ้าคุณพยายามผลักดันโปรตีนจากพืชให้เพียงพอ คุณก็จะได้รับลิวซีนเพียงพอโดยที่คุณจะได้ผลลัพธ์แบบเดียวกัน” เดวิสกล่าว นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการบริโภคอาหาร ความชอบ และข้อจำกัดที่ต้องพิจารณาอีกด้วย สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการกินเนื้อสัตว์เนื่องจากอุตสาหกรรมมีการปฏิบัติต่อสัตว์หรือผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างเช่น แหล่งโปรตีนจากพืชเป็นทางเลือกที่ดีกว่าอย่างชัดเจน แต่คนที่แพ้ถั่วเหลืองหรือเป็นโรค celiac หรือแค่ไม่ชอบเนื้อสัมผัสของถั่วและถั่วเลนทิล อาจพบว่าการตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนผ่านผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทำได้ง่ายกว่า เราได้เปรียบเทียบโปรตีนจากพืชและสัตว์ในแง่ขององค์ประกอบโมเลกุลและปริมาณโปรตีน แต่ลองซูมออกอีกครั้งแล้วดูบรรจุภัณฑ์อาหารทั้งหมดที่มีโปรตีนเหล่านี้เข้ามาจริงๆ คำถามก็คือ “คุณจะได้อะไรอีกบ้างเมื่อคุณกินโปรตีนนั้น” การ์ดเนอร์กล่าว และจากมุมมองนี้ “แหล่งที่มาของพืชและสัตว์มีทั้งข้อดีและข้อเสีย” Linsenmeyer กล่าว ในทางกลับกัน พืชเต็มไปด้วยสารอาหารที่ดี เช่น ไฟเบอร์ วิตามิน แร่ธาตุ และไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้พืชเหล่านี้เป็นแหล่งโภชนาการที่ดีที่ครบถ้วน นอกเหนือจากโปรตีนเพียงอย่างเดียว วิตามินซี, เอ และอี, โฟเลต และแมกนีเซียมอาจหาได้ยากในโปรตีนจากสัตว์ แต่มีมากในแหล่งพืชหลายชนิด (2) นอกจากนี้พืชส่วนใหญ่ไม่มีคอเลสเตอรอลหรือไขมันอิ่มตัว เมื่อเปรียบเทียบกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ โปรตีนจากพืชมีประโยชน์อย่างแน่นอนในแผนกไฟเบอร์ โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่มีเส้นใยมากกว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์อื่นๆ ซึ่งทำให้อิ่มได้มาก ผู้ที่ระวังอาหารที่มีพืชเป็นหลักก็วิพากษ์วิจารณ์แหล่งโปรตีนจากพืชเช่นกัน เนื่องจากแหล่งโปรตีนหลายแห่งไม่ถือว่าเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์

โปรตีนจากพืชมีไขมันอิ่มตัวต่ำกว่า ปราศจากคอเลสเตอรอล และยั่งยืนกว่าโปรตีนจากสัตว์ อย่างไรก็ตาม การเลือกระหว่างโปรตีนจากพืชและจากสัตว์นั้นขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการทางโภชนาการของแต่ละบุคคล การบริโภคอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูงจำเป็นต้องวางแผนโภชนาการอย่างรอบคอบ อาหารมังสวิรัติบางชนิดไม่ได้มีประโยชน์เท่าเทียมกัน และผลกระทบต่อสุขภาพอาจแตกต่างกันไป อาหารวีแก้นที่วางแผนมาอย่างดีซึ่งประกอบด้วยอาหารที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุดจะเป็นประโยชน์ต่อทุกช่วงชีวิต ข้อกังวลทั่วไปสำหรับผู้หมิ่นประมาทและมังสวิรัติคือพวกเขาอาจต้องการโปรตีนมากขึ้นเนื่องจากบริโภคโปรตีนจากพืช ซึ่งถือเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ ดังนั้น หากคุณกำลังคิดที่จะทานอาหารวีแกนหรือมังสวิรัติ โชคดีที่มีแหล่งโปรตีนจากพืชที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการมากมายที่คุณสามารถเพลิดเพลินได้และได้รับสารอาหารที่เพียงพอ

ตามที่เราได้กล่าวถึงในคำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับเนื้อแดงและอีกประการหนึ่งเกี่ยวกับอาหารและมะเร็ง ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารสัตว์ยังคงอ่อนแอมาก เมื่อดูหลักฐานที่มีคุณภาพสูงกว่า เราไม่พบหลักฐานคุณภาพสูงที่จะสนับสนุนข้อกล่าวอ้างที่ว่าแหล่งอาหารสัตว์มีประโยชน์ต่อสุขภาพน้อยกว่าแหล่งที่มาจากพืช โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี เนื้อวัวเป็นแหล่งกรดอะมิโนจำเป็นจากสัตว์ที่ดีที่สุด มีคะแนน DIAAS ที่สูงมาก และ RDA แปดในเก้ารายการพอใจกับปริมาณ three.5 ออนซ์เพียงครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์จากสัตว์ทั้งหมดสามารถตอบสนอง RDA ได้อย่างง่ายดายด้วยการรับประทานเพียงเล็กน้อยสามมื้อต่อวัน โปรตีนจากสัตว์ประกอบด้วยทุกอย่างตั้งแต่สเต็ก ต้นขาไก่ ไปจนถึงอาหารทะเล โดยทั่วไปแหล่งที่มาเหล่านี้จะมีโปรตีนหนาแน่นมากกว่าโปรตีนจากพืช ตัวอย่างเช่น อกไก่ย่าง 3 ออนซ์มีโปรตีน 26 กรัม ในขณะที่ถั่วดำ half ถ้วยมีโปรตีน 7 กรัม ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ร่างกายของคุณยังดูดซึมโปรตีนจากสัตว์ได้ดีกว่าจากพืชอีกด้วย ธัญพืชเทียมที่ปราศจากกลูเตนช่วยในการรักษาผู้ป่วยโรค celiac (35) อุตสาหกรรมอาหารช่วยผลิตนม ไข่ และเนื้อสัตว์คุณภาพสูงจากพืช เช่น ไส้กรอก เบอร์เกอร์ เนื้อบด และนักเก็ต โปรตีนที่ได้มาจากพืชถือเป็นส่วนผสมที่สำคัญและมีประโยชน์โดยมีบทบาทที่แตกต่างกันในสูตรอาหาร รวมถึงสารก่อเจลและสารเพิ่มความหนา สารเพิ่มความคงตัวของโฟมและอิมัลชัน และวัสดุยึดเกาะสำหรับน้ำและไขมัน โปรตีนส่วนใหญ่มีฤทธิ์ทางชีวภาพ เช่น การยับยั้ง ACE, สารต้านอนุมูลอิสระ, สารต้านจุลชีพ และลักษณะการกระตุ้น (70) และโปรตีนจากผักยังใช้สำหรับการสังเคราะห์และสกัดเปปไทด์ที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพอีกด้วย มนุษย์ใช้โปรตีนแบบดั้งเดิมจากพืชบางชนิดเป็นแหล่งโปรตีน เช่น ถั่ว ถั่วลันเตา และถั่วเหลือง ถึงกระนั้น มีการศึกษาล่าสุดหลายครั้งเกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ (เช่น โปรตีนจากแมลงและสาหร่าย) (2) และแหล่งโปรตีนทางเลือกที่แหวกแนวและเป็นทางเลือก (เช่น ผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมเกษตรจากการสกัดน้ำมันที่บริโภคได้) (7) แม้ว่าดูเหมือนว่าการบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้นจะให้ประโยชน์มากกว่า แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหักโหมจนเกินไป การบริโภคโปรตีนจากพืชมากเกินไป (มากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม) เป็นเวลานานอาจทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ เช่น คลื่นไส้และไม่สบายตัว ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตและตับจะต้องติดตามปริมาณโปรตีนของตนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

Plant Perform มีลิวซีน 3 กรัมต่อมื้อ ด้วยการเติมกรดอะมิโนที่สำคัญนี้ คุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับทุกสิ่งที่ร่างกายต้องการเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ฟื้นตัวอย่างเหมาะสม และเห็นผล วิธีนี้จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณกำลังซื้อผงโปรตีนที่สอดคล้องกับเป้าหมายสารอาหารหลักทั้งหมดของคุณ ไม่ใช่แค่ปริมาณโปรตีนที่ต้องการเท่านั้น ตัวอย่างเช่น หากคุณติดตามอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำหรือคีโตเจนิก คุณอาจไม่ต้องการซื้อผงที่มีคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก แม้ว่ามันจะตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณก็ตาม นอกจากเพื่อให้แน่ใจว่าจะมีโปรตีนถึง 20 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคแล้ว อย่าลืมดูจำนวนกรัมของคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่พบในผงโปรตีนแต่ละช้อนด้วย

อีกวิธีหนึ่งในการรับโปรตีนจากพืชคือการใช้ผงโปรตีนจากพืช ตัวเลือกยอดนิยม ได้แก่ ถั่ว กัญชง เจีย และโปรตีนจากข้าวกล้อง โดยหลายยี่ห้อผสมบางอย่างเข้าด้วยกัน “โดยรวมแล้ว ผู้คนต้องจำไว้ว่าการกินโปรตีนจากสัตว์ในระยะยาวอาจไม่ดีต่อสุขภาพ” Melamed กล่าว แต่คุณสามารถลดวิธีที่เหมาะสมกับคุณลงได้ นึ่งแล้วกินสดๆ จากฝักหรือใส่ในสลัดก็ได้ นึ่งแล้วโยนลงในถุงขนมที่ใส่เกลือทะเลและพริกป่นเล็กน้อยเพื่อความเผ็ดร้อน เร่งการเผาผลาญของว่างตอนเที่ยง ซึ่งเหนือกว่าเพรทเซลในตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติอย่างแน่นอน ไม่ใช่แฟนของถั่วเหลืองใช่ไหม? เมื่อมองหาโปรตีนจากพืช คุณต้องแน่ใจว่าคุณสามารถไว้วางใจบริษัทที่ผลิตโปรตีนนั้นได้ บริษัทครอบครัวของเราภูมิใจในการใช้เฉพาะส่วนผสมคุณภาพสูงเท่านั้น นั่นคือเหตุผลที่ผงโปรตีนจากพืช Ascent ของเราได้รับการรับรอง USDA ออร์แกนิก

โปรตีนประกอบด้วยลำดับกรดอะมิโนต่างๆ ที่ร่างกายของเราต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้องและมีสุขภาพที่ดี เราสามารถสร้างมันขึ้นมาเองได้เป็นส่วนใหญ่ สิ่งที่เราไม่สามารถผลิตเองได้ ซึ่งรู้จักกันในชื่อกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาการทำงานขั้นพื้นฐานของมนุษย์ เช่น การเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อ การย่อยอาหาร การพัฒนากล้ามเนื้อ การสร้างฮอร์โมน และการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน กรดอะมิโนจำเป็นทั้งเก้าชนิดนี้ต้องเข้าสู่ร่างกายของเราผ่านทางอาหาร “โปรตีนจากสัตว์มีความหนาแน่นของโปรตีนมากกว่าโปรตีนจากพืช และที่สำคัญกว่านั้นคือ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อกรัมของแหล่งอาหารมากกว่า” ผู้เขียนการศึกษา Robert Wolfe, PhD, ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย Arkansas for Medical วิทยาศาสตร์บอก Verywell “โปรตีนจากพืชสามารถเสริมกรดอะมิโนได้ และให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เพียงพอ คุณไม่จำเป็นต้องรับประทานพวกมันในมื้อเดียวกัน แต่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนได้ตลอดทั้งวัน” ฮิวจ์กล่าว “เนื่องจากองค์ประกอบหลักเหล่านี้ไม่สามารถนำไปใช้ทางชีวภาพได้ในโปรตีนจากพืช คุณจึงต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ” Spano กล่าว โดยทั่วไป Spano แนะนำให้ตั้งเป้าไว้ที่โปรตีนอย่างน้อย 30 ถึง forty กรัมต่อมื้อหากคุณบริโภคเฉพาะอาหารจากพืช (เทียบกับโปรตีน 20 ถึง 25 กรัมหากคุณบริโภคอาหารสัตว์) จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีความเชื่อกันโดยทั่วไปว่าอาหารจากพืช “ขาด” กรดอะมิโนที่จำเป็นบางส่วนจาก 20 ชนิด อย่างไรก็ตาม การทบทวนงานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าโปรไฟล์การกระจายของกรดอะมิโนนั้น “มีความเหมาะสมน้อยกว่าในอาหารจากพืชมากกว่าในอาหารสัตว์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีจำกัดในโปรตีนจากพืชบางชนิด ผลการศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนมีแนวโน้มที่จะทำให้น้ำหนักลดลงเมื่อบริโภคเป็นประจำ ซึ่งช่วยลดปัญหาสุขภาพหลายประการที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วนได้ การศึกษาอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารเจมีความเสี่ยงต่ำกว่าสำหรับโรคเบาหวานประเภท 2 มะเร็ง และโรคหัวใจ